Cụ bà hiến 200 mét vuông đất xong, bị cán bộ xã viết Facebook là 'đạo tham'

08/05/2019 08:19 GMT+7

Bà Nguyễn Ngọc Vân ( Bến Tre ) hiến 1/10 diện tích đất của nhà làm đường nhưng ông Nguyễn Hữu Công (cán bộ tư pháp) lên Facebook đàm tiếu là 'đạo tham'. Chủ tịch xã khẳng định tài khoản đàm tiếu vụ việc là của ông Công.

“Vụ việc ông Công lên mạng xã hội vu khống, xúc phạm danh dự tôi khiến tôi vô cùng bức xúc và hoang mang tột cùng. Bởi, những người chơi Facebook còn thông qua nội dung của ông Công đăng tải dọa sẽ đến nhà “xử đẹp” tôi. Tôi ở nhà có mỗi một thân một mình, lo sợ dữ lắm!”, bạn đọc Nguyễn Ngọc Vân (63 tuổi, ngụ ấp Tiên Chánh, xã Tiên Long, H. Châu Thành, Bến Tre) trình bày trong thư gửi Báo Thanh Niên.

Theo trình bày của bà Vân, năm 2018, UBND xã Tiên Long có vận động mỗi hộ dân bên đường hiến 2 m (chiều rộng lộ) làm con đường giao nông thôn. Đường có chạy qua đất bà Vân và vì bản thân bà là Tổ trưởng Tổ Nhân dân Tự quản nên đã rất nhiệt tình ủng hộ, đồng thời đứng ra vận động bà con hiến đất để làm đường. Nhưng, do đoạn đường chạy qua đất nhà bà và bên chủ đất đối diện chưa xác định được ranh giới đất giữa hai nhà để hiến đất nên phát sinh tranh cãi nên công việc làm đường bị chững lại tại đó.
Từ status của ông Công, nhiều dân mạng đàm tiếu khiến bà Vân bức xúc ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Sự việc được UBND xã đứng ra giải quyết nhiều lần và cuối cùng vào ngày 14.2.2019, bà Vân đã đồng ý hiến tổng cộng khoảng 200 m2 đất trong tổng diện tích khoảng 2.000 mét vuông đất của gia đình.

“Tôi già rồi, có một thân một mình, con đi mần ăn xa lập nghiệp hết rồi, đất đai cần để chôn thây chứ làm giàu làm có gì nữa! Vậy mà vào ngày 6.3, ông Nguyễn Hữu Công lên mạng xã hội facebook dùng nickname là “Vẻ Đẹp Tiên Long” đăng hình tôi và nói gia đình tôi tham lam không chịu hiến đất để con đường dở dang thế này”, bà Vân bức xúc và trưng đầy đủ các hình ảnh về bài đăng của ông Công cùng với các lời lẽ bình luận cay cú, hăm dọa,…của các facebooker khác về gia đình bà.

Vẫn theo bà Vân, sự việc này  khiến các con của bà hết sức hoang mang, bỏ việc về nhà vì lo sợ bà sẽ bị các tay giang hồ đến nhà gây sự.

“Tôi báo với Chủ tịch xã để yêu cầu ông Công xin lỗi và đăng facebook để dân địa phương hiểu được vấn đề nhưng ông Công đã không làm gì còn thách thức cả tôi khi tôi có ý định trình báo với các cơ quan báo chí vào cuộc làm sáng tỏ để bà con quê mình hiểu rõ.”, bà Vân bế tắc nói.

Khi một Facebooker hỏi thì Facebook của ông Công trả lời rằng người đàn bà mà ông nhắc tới theo "đạo tham" ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Ngày 7.5, trao đổi với PV Báo Thanh Niên về vụ việc trên, ông Bùi Trung Chỉnh, Chủ tịch UBND xã Tiên Long, cho biết sau khi nhận được phản ảnh của hộ bà Nguyễn Ngọc Vân, đích thân ông đã đến gia đình trao đổi và nhận được sự đồng tình. Đồng thời khẳng định facebooker ‘Vẻ Đẹp Tiên Long’ chính là ông Nguyễn Hữu Công, Cán bộ Tư pháp xã Tiên Long.

“Do gia đình có yêu cầu nên tôi nói với anh Công là đăng facebook lại cho sáng rõ mọi việc, rồi đến gia đình nói phải quấy (đúng sai - PV) cho xong chuyện vì gia đình bà Vân cũng không làm dữ, làm khó gì. Nhưng, anh Công có làm không thì tôi chưa nắm. Mặc khác, chuyện này bây giờ là mối quan hệ cá nhân của anh Công với bà Vân chứ không còn liên quan gì đến xã nữa cả”, ông Bùi Trung Chính nói.

Trước đó, vào đầu tháng 4.2019, khi nhận đơn của bà Nguyễn Ngọc Vân, PV Báo Thanh Niên có chuyển đến cho ông Dương Văn Phúc, Chủ tịch UBND H. Châu Thành và được ông hứa sẽ tìm hiểu để giải quyết ổn thỏa. Nhưng, 2 lần chúng tôi liên hệ lại thì ông Phúc bảo “đã yêu cầu phía xã báo cáo lên nhưng chưa nhận được.” 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.