Cụ ông có cuộc hôn nhân dài nhất thế giới vừa qua đời

04/10/2016 21:32 GMT+7

Một cụ ông vừa qua đời ở độ tuổi 110 sau khi trải qua quãng đời hôn nhân hơn 90 năm với người vợ 103 tuổi.

Tờ Metro ngày 2.10 đưa tin cụ ông Karam Chand sống ở Girlington, hạt West Yorkshire, Anh qua đời vì bệnh già vào ngày 27.9, ngay trước ngày sinh nhật lần thứ 111 của mình khoảng sáu tuần. Cụ Chand đang giữ kỷ lục về cuộc hôn nhân dài nhất thế giới.
Tính từ ngày cưới đến ngày cụ Chand qua đời, cuộc hôn nhân của hai vợ chồng đã kéo dài 90 năm và 291 ngày. Mặc dù được xem là đôi vợ chồng có cuộc hôn nhân dài nhất thế giới nhưng Sách Kỷ lục Thế giới Guinness chưa bao giờ chính thức ghi nhận kỷ lục này vì tiêu chí để đánh giá kỷ lục thời gian hôn nhân lâu nhất không xét đến các cuộc hôn nhân với trẻ em. Vợ của cụ Chand mới chỉ 12 tuổi khi cưới cụ.
Năm ngoái, cụ Chand và người vợ Kartari trở thành tâm điểm của báo chí khi kỷ niệm 90 năm ngày cưới. Hai cụ có tám người con, 27 người cháu và rất nhiều chắt. Ông Paul Chand, con trai của hai cụ cho biết hai cụ không bao giờ cãi nhau.
Cụ Karam Chand chỉ mới bỏ thói quen hút một điếu thuốc mỗi ngày trong thời gian gần đây nhưng thỉnh thoảng vẫn thưởng thức một ly rượu whisky nhỏ.
Trước đây, có lần cụ chia sẻ: “Hãy ăn uống những gì mình thích nhưng có điều độ. Tôi chưa bao giờ kiềm chế tận hưởng cuộc sống của mình”.
Cụ cho biết bí quyết trường thọ của hai vợ chồng cụ là là làm việc chăm chỉ khi còn trẻ và ăn thực phẩm sạch, hoàn toàn không có chất nhân tạo như bơ, sữa, yoghurt.
Karam Chand sinh năm 1905 trong một gia đình nông dân ở Ấn Độ. Cụ cưới cụ bà Kartari vào năm 1925. Hai vợ chồng cụ chuyển đến định cư ở Anh vào năm 1965.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.