Cửa hàng vật liệu xây dựng hay công trường?

02/11/2017 10:35 GMT+7

Gần 3 tháng qua, khi nhà số 154 Nguyễn Đình Chính (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho thuê để mở cửa hàng vật liệu xây dựng (VLXD) Tân Việt Cường, các hộ dân lân cận sống trong tình cảnh rất khổ sở.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, nhà số 152 Nguyễn Đình Chính, bức xúc: “Vốn nhà 154 Nguyễn Đình Chính chưa có tường riêng, chỉ có phần cổng và mái tôn, khi cho thuê làm cửa hàng VLXD, cửa hàng này ké vào bức tường của nhà tôi và nhà 156 Nguyễn Đình Chính.
Cửa hàng này có diện tích 5 x 20 m chứa đủ loại VLXD. Ban ngày, hàng chục xe bán tải chở VLXD từ đây tỏa đi khắp nơi, ban đêm xe tải lớn ra vào liên tục tra tấn bà con lối xóm.
Để bốc dỡ VLXD, cửa hàng còn dùng máy xúc loại có cần cẩu lớn nên tiếng ầm ầm vang lên chịu không nổi. Có lúc cần cẩu máy xúc va vào khiến tường rung lên bần bật, chúng tôi lo sợ nhà sẽ bị sập mất”.
Cũng theo bà Liên, sau gần 3 tháng cửa hàng này đi vào hoạt động là đường sá, vỉa hè trước cửa hàng hư hại nghiêm trọng, ngày nào bụi cũng bay tới tấp và nhà bà Liên bị lún nền, cửa không kéo ra vào được.
Có mặt tại cửa hàng VLXD Tân Việt Cường vào 15 giờ 30 ngày 26.10, chúng tôi nhận thấy cửa hàng này hoạt động khá quy mô, bên trong có một máy xúc với cần cẩu loại lớn hoạt động liên tục để xúc VLXD lên các xe bán tải. Đoạn đường trước cửa hàng đầy bùn đất, nước thải…
Theo bà Liên, bà đã đến gửi đơn khiếu nại đến phường, nhưng cán bộ phường không nhận đơn. Khi chúng tôi liên hệ với UBND P.8, Q.Phú Nhuận, thì nơi đây trả lời rằng UBND phường chưa nhận được đơn thư của bà con.
Nhưng trong công văn gửi Báo Thanh Niên vào ngày 30.10.2017, ông Vũ Ngọc Minh, Chủ tịch UBND P.8, lại cho biết: “Trước ngày 4.10.2017, UBND P.8 có nhận được phản ánh của người dân qua điện thoại. Ngay trong ngày 4.10.2017, UBND P.8 đã mời ông Phạm Việt Cường, chủ cửa hàng VLXD, để trao đổi và yêu cầu ông Cường phải có ý thức giữ gìn trật tự, hạn chế gây tiếng ồn khi xuống hàng vào ban đêm; không chiếm dụng lòng đường để xe vận chuyển hàng hóa; sử dụng phương tiện nâng, xúc hàng không để ảnh hưởng các nhà liền kề...”.
Công văn nêu thêm: “Hiện tại, ông Cường đã thay phương tiện nâng, xúc hàng nhỏ hơn. Nhắc nhở nhân viên không nói chuyện lớn tiếng, hạn chế tối đa những tác động gây tiếng ồn khi xuống hàng...

tin liên quan

Người cựu chiến binh luôn nghĩ về đồng đội đã khuất
Về xã Mỹ Quới, TX.Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng), chúng tôi được nghe chuyện một người cựu chiến binh - thương binh đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng xây dựng nhà thờ cúng các anh hùng liệt sĩ vốn là đồng đội của ông và của các con ông.
Đối với một số nội dung theo đơn phản ánh do báo cung cấp, UBND P.8 sẽ kiểm tra và gửi công văn (đính kèm đơn của người dân) đến cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh xem xét và giải quyết...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.