Cửa ngõ Hà Nội ùn tắc sau kỳ nghỉ lễ

Chiều 2.5, nhiều tuyến đường cửa ngõ phía nam Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng do lưu lượng phương tiện tăng cao khi người dân quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các tuyến đường xung quanh Bến xe Nước Ngầm như Giải Phóng, Ngọc Hồi... đều ùn tắc, các phương tiện nối hàng dài.
Tuyến QL1A cũ cũng ùn ứ nghiêm trọng theo chiều vào nội thành khi nhiều người dân ở các tỉnh lân cận như Hà Nam, Nam Định sử dụng phương tiện cá nhân để quay trở lại Hà Nội.

tin liên quan

Khánh thành bến phà tuyến Hà Tiên - Phú Quốc
Công ty CP vận tải Bình An Hà Tiên vừa khánh thành đưa vào hoạt động khu bến cảng - kho bãi tại khu đô thị du lịch Nam Hà Tiên (P.Tô Châu, TX.Hà Tiên, Kiên Giang), với tổng vốn đầu tư 550 tỉ đồng.
Chiều cùng ngày, đại diện Công ty Yên Khánh (đơn vị thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) và đại diện Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), cho biết lượng xe qua 2 tuyến cao tốc này có tăng nhưng ở mức tương đối. Đó là do nghỉ lễ dài ngày, xe phân tán lưu lượng, nhiều người đã tranh thủ về lại TP.HCM từ 2 hôm trước.
Theo lãnh đạo Bến phà Cát Lái (TP.HCM), lượng khách qua phà ngày 2.5 vắng hơn so với dự kiến, khoảng 75.000 - 80.000 lượt khách. Bến phà vẫn cho tăng cường 30% nhân viên và phương tiện để phục vụ.
Còn theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông (TP.HCM), ngày 2.5 chủ yếu giải quyết, sắp xếp cho xe khách quay vòng để đón khách từ các tỉnh. Trong đó, chủ yếu khu vực Tây nguyên.
Trong buổi sáng 2.5, bến xe đã quay vòng hơn 300 xe. Trong ngày 2.5 có khoảng 1.500 xe và hơn 40.000 khách đi lại thông qua bến. Trong ngày đã xảy ùn ứ cục bộ đoạn đường trước cổng số 1 Bến xe Miền Đông. Các tuyến đường xung quanh thông thoáng.
Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, chiều 2.5, khách từ các địa phương đổ về sân bay Tân Sơn Nhất nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ. Đại diện Công ty quản lý bay miền Nam cho biết máy bay trở lại TP.HCM chiều 2.5 không phải bay vòng, bay chờ trên trời do các hãng hàng không đã xếp lịch bay giãn ra đều trong ngày.
Những ngày nghỉ lễ vừa qua trung bình sân bay Tân Sơn Nhất đón 653 - 655 chuyến bay đi - đến/ngày, tăng gần 10% so với dịp lễ này năm 2016. Sân bay này đã đón hơn 400.000 lượt hành khách đi và đến. Trong đó, cao điểm nhất ngày 28.4 có 107.883 lượt khách đi và đến, tăng 24% so với dịp này năm 2016. Ngày 29.4 có gần 105.000 lượt khách. Ngày 30.4 còn gần 99.000 lượt, ngày 1.5 hơn 97.000 lượt, không tăng cao so với ngày thường.
Ngày 2.5, tại xã An Sơn, huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang), hàng chục khách du lịch không thể mua được vé để về lại đất liền. Theo các hãng tàu vận tải khách, đa phần những khách này là người dân địa phương hoặc khách du lịch đi lẻ nhưng lại không mua vé khứ hồi trước đó.

tin liên quan

Con hến nặng gần 1 kg
Ông Võ Hoàng Phi (thường gọi là Ba Phi, 65 tuổi, ngụ ấp Lộc Hiệp, xã Vĩnh Bình, H.Chợ Lách, Bến Tre) đang nuôi con hến nặng 0,9 kg (ảnh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.