Cực khoái và sức khỏe

16/02/2016 16:39 GMT+7

Cực khoái được nhắc đến nhiều trong chuyện phòng the và cũng là đích đến của các “cuộc vui”. Dưới đây là mối liên hệ giữa cực khoái và sức khỏe, theo Healthista .

Cực khoái được nhắc đến nhiều trong chuyện phòng the và cũng là đích đến của các “cuộc vui”. Dưới đây là mối liên hệ giữa cực khoái và sức khỏe, theo Healthista.
 

Cực khoái có nhiều ích lợi cho sức khỏe - Ảnh minh họa: ShutterstockCực khoái có nhiều ích lợi cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Shutterstock
Giúp tránh xa bác sĩ
Theo Cơ quan Sức khỏe Quốc gia Mỹ (NHS), quan hệ tình dục thường xuyên có vai trò cực quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của con người.
Kích thích não của phụ nữ
Các nhà nghiên cứu vào năm 2014 đã tìm thấy chứng cứ khoa học chứng minh rằng khi phụ nữ đạt cực khoái thì có đến 80 khu vực trong bộ não của họ "sáng" lên. Theo đó, các tín hiệu hưng phấn lan truyền từ xúc giác đến bộ phận sinh dục sau đó nhanh chóng lan truyền đến hệ thần kinh, gây phóng thích hoóc môn tình yêu oxytocin.
Chống trầm cảm
Một loại hoóc môn có tên là endorphin được phóng thích khỏi bộ não khi con người đạt cực khoái, trong đó bao gồm chất serotonin, một thành phần quan trọng trong các loại thuốc chữa chứng trầm cảm.
Giúp ngủ ngon
Có các bằng chứng khoa học cho thấy cực khoái có thể giúp con người ngủ ngon. Trung bình, thời gian phụ nữ đạt cực khoái kéo dài 25 giây so với 15 giây ở đàn ông.
Tốt hơn vitamin C
Theo các nhà nghiên cứu, quan hệ tình dục 1 - 2 lần/tuần cũng có tác dụng giúp cơ thể tạo ra Immumnogobulin A (hay còn gọi là IgA), một loại kháng thể được tìm thấy trong nước bọt và niêm mạc mũi, giúp hệ miễn dịch phòng ngừa chứng cảm cúm cũng như cảm lạnh.
Tốt cho da
Theo bác sĩ chuyên khoa về Da liễu và Thẩm mỹ Mervyn Patterson (Anh), cực khoái tăng lưu lượng máu đến da vì nó kích thích hệ thần kinh đối giao cảm, làm cho các mạch máu ở da mở ra, khiến cho vẻ mặt trở nên đỏ bừng. Từ đó, theo thời gian, cực khoái thường xuyên có thể giúp mang theo các chất dinh dưỡng trong máu đến da.
Giảm đau đầu
Theo tiến sĩ Beverly Whipple, nhà thần kinh học tại Đại học Rutgers (Mỹ), những phụ nữ đạt cực khoái có thể tăng ngưỡng chịu đau của họ đến 107%. Thêm vào đó, một nghiên cứu với 83 phụ nữ bị đau nửa đầu cũng cho thấy hơn một nửa trong số đó giảm được cảm giác đau sau khi đạt cực khoái.
Dễ thụ thai
Khi phụ nữ “lên đỉnh” trong khoảng thời gian từ 1 - 45 phút sau khi nam giới xuất tinh, họ dễ giữ được tinh trùng trong cơ quan sinh sản mình nhiều hơn.
Còn theo 2 nhà sinh vật học người Anh, Robin Baker và Mark Bellis, cực khoái có thể giúp “tạo ra trẻ con”, tức là cực khoái tạo ra các cơn co bóp nhịp nhàng của tử cung, vì vậy giúp bơm tinh trùng lên tử cung dễ dàng hơn.
Tốt cho tim
Nếu bạn không muốn lên cơn đau tim, hãy đạt cực khoái, đó là lời khuyên của tiến sĩ Lisa Turner, chuyên gia huấn luyện về cực khoái đầu tiên và duy nhất đến nay của nước Anh.
Một nghiên cứu ở Israel cho thấy phụ nữ có tỷ lệ mắc bệnh tim cao hơn thì có cực khoái ít hơn và ngược lại, bà Lisa cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.