TNO

Những điều ít biết về cực khoái lúc ngủ

19/01/2016 11:14 GMT+7

(Tin Nóng) Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có nam giới mới có những “giấc mơ ướt át” thì bạn đã sai, thực tế cho thấy cực khoái xảy ra trong giấc ngủ không chỉ có ở nam mà nữ giới cũng có, theo nghiên cứu của Viện Kinsey (Mỹ).

(Tin Nóng) Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có nam giới mới có những “giấc mơ ướt át” thì bạn đã sai, thực tế cho thấy cực khoái xảy ra trong giấc ngủ không chỉ có ở nam mà nữ giới cũng có, theo nghiên cứu của Viện Kinsey (Mỹ).

Những điều ít biết về cực khoái lúc ngủ - ảnh 1
Nữ giới cũng có cực khoái khi ngủ - Ảnh minh họa: Shutterstock

Chuyên mục Health của Yahoo ngày 6.1 dẫn nghiên cứu trên của Viện Kinsey - viện nghiên cứu chuyên về tình dục - cho thấy 37% phụ nữ trải qua cơn cực khoái ngủ ở tuổi 45, và phụ nữ trung bình có cực khoái về đêm khá liên tục từ thời niên thiếu đến khi 50 tuổi, dù độc thân hoặc đã có gia đình.

Cuộc nghiên cứu trên thu thập dữ liệu từ các cuộc phỏng vấn với hơn 11.000 nam và nữ về đời sống tình dục của họ trong khoảng thời gian 25 năm, cho thấy 70% phụ nữ trải qua những giấc mơ tình dục trong suốt cuộc đời họ, và 5% có cực khoái đầu tiên trong khi mơ vào ban đêm. Trong khi đó, 100% nam giới trải qua những giấc mơ tình dục trong suốt cuộc đời họ và 13% báo cáo rằng họ xuất tinh lần đầu trong khi ngủ.

Với phụ nữ, cực khoái ngủ tăng lên khi họ bước vào tuổi trung niên và cao nhất khi ở độ tuổi 40 và 50. Mặt khác, cực khoái ngủ của nam giới giảm đáng kể khi ở độ tuổi 30. Thú vị là khi được hỏi về cực khoái ở nữ giới trong đời thực, chỉ có 50% phụ nữ đạt cực khoái thường xuyên trong quá trình quan hệ tình dục trong hôn nhân, trong khi 1/10 phụ nữ cho biết họ vẫn chưa thể “lên đỉnh” trong đời thực.

Cực khoái thường là bản chất tâm lý tự nhiên. Cực khoái thường dễ dàng có được theo tuổi tác và kinh nghiệm, và khi phụ nữ có quan hệ tình dục với những người mà họ cảm thấy quan tâm đến họ thì cực khoái của phụ nữ sẽ cao hơn ở giai đoạn cuối tuổi 20, 30 và 40, theo tiến sĩ Debby Herbenick, giáo sư tại Đại học Indiana, nhà nghiên cứu Viện Kinsey.

Câu hỏi đặt ra là tại sao phụ nữ lại trải qua cơn cực khoái ngủ. Bà Herbenick cho biết, các yếu tố bao gồm phụ nữ không có đủ thông tin về làm thế nào để đạt được cực khoái, người bạn đời không quan tâm, hoặc có người bạn đời không ưu tiên họ, không đủ thời gian bên họ...

Trong cuốn “The Orgasm Answer Guide” (Hướng dẫn trả lời về cực khoái) của 3 tác giả Barry R. Komisaruk, Beverly Whipple, và Sara Nasserzadeh, có đoạn “cực khoái trong khi ngủ không phải là kết quả của sự kích thích bộ phận sinh dục, mà được tạo ra ở não”.

Một nghiên cứu của Đại học Shue Yan tại Hồng Kông cho thấy, ngủ úp mặt làm cho phụ nữ có nhiều khả năng có những “giấc mơ ướt”, một phần là do họ khó thở.

Trong khi chưa có nhiều nghiên cứu về cực khoái khi ngủ của phụ nữ thì tác giả Herbenick cho rằng có 2 nguyên nhân có thể khiến phụ nữ gặp cực khoái ngủ là ngủ khi mệt và theo dõi thời gian quá kỹ trong ngày.

Ngọc Lam

>> Giải đáp thắc mắc về thủ dâm ở nữ giới
>> ‘Chuyện ấy’ giúp ích cho cuộc sống như thế nào
>> Hơn 35% phụ nữ đạt cực khoái khi ngủ
>> Giải mã 3 quan niệm sai về ‘chuyện ấy’
>> Những lý do không thể đạt cực khoái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.