Đà Lạt bị viết chữ bậy: Cây, tượng đến quảng trường đâu đâu cũng bị 'check in'

13/11/2018 14:01 GMT+7

Bằng nhiều cách, từ viết, vẽ cho đến khắc, gạch… các du khách “lưu dấu” những hình ảnh, kỷ niệm của mình đã khiến nhiều khu, điểm du lịch ở Lâm Đồng bị bôi bẩn khiến ai thấy cũng phát hoảng.

Đến các khu du lịch (KDL) như:  Đường hầm điêu khắc (trong KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng),  KDL rừng Madagui (H.Đạ Huoai), Thung lũng Tình yêu (TP.Đà Lạt) hay như tại quảng trường Lâm Viên (TP.Đà Lạt)...dễ dàng nhìn thấy cảnh tượng nói trên.

Tại các công trình kiến trúc bằng bê tông, bằng đất ở những KDL này chằng chịt những dấu vết là hình ảnh trái tim, chữ viết ngoằn ngoèo. Chưa kể, nhiều cây rừng, cây kiểng ở đây cũng không được... tha. Du khách đến rồi khắc tên, khắc hình chi chít trông rất phản cảm.

Việc làm thiếu ý thức của một bộ phận du khách như thế này không chỉ gây mất mỹ quan, môi trường làm cho KDL mất công phải liên tục sơn sửa, lau chùi mà còn khiến nhiều du khách khác, nhất là những người lớn tuổi cảm thấy khó chịu, bực mình vì chỗ du lịch văn hóa mà xuất hiện “rác” hình ảnh.

Công trình trong đường hầm điêu khắc bị viết bậy chằng chịt GIA BÌNH
Mô hình máy bay bị bôi bẩn GIA BÌNH
[VIDEO] Viết bậy, vẽ bậy cũng đang tàn phá tác phẩm nghệ thuật đường phố Đà Nẵng
Nạn vẽ bậy xuất hiện khắp nơi
Đến cây cối trong KDL rừng Madagui cũng không tha GIA BÌNH
Khu vực quảng trường Lâm Viên – TP.Đà Lạt bị vẽ bậy, bôi bẩn GIA BÌNH
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.