Đặc biệt trên báo in ngày 21.4.2016

21/04/2016 06:30 GMT+7

Điêu đứng vì “biển chết”!; Chàng trai Mỹ dạy tiếng Anh miễn phí; “Thần đồng toán học” người Việt; Có nên đưa “sự kiện nóng” vào đề thi?; Xóa nạn mù bơi; Trung Quốc đau đầu vì gián điệp; Dịch “ma ám” trong trường học Malaysia… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 21.4.

Điêu đứng vì “biển chết”!; Chàng trai Mỹ dạy tiếng Anh miễn phí; “Thần đồng toán học” người Việt; Có nên đưa “sự kiện nóng” vào đề thi?; Xóa nạn mù bơi; Trung Quốc đau đầu vì gián điệp; Dịch “ma ám” trong trường học Malaysia… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên BáoThanh Niên số ra ngày 21.4.

Điêu đứng vì “biển chết”!
Tàu thuyền “úp mặt”, chợ và bữa ăn không có cá biển; quán xá đìu hiu, biển vắng hoe dù là đang mùa du lịch … là tình cảnh chưa từng thấy ở các vùng biển miền Trung những ngày này. (trang 3)
Chàng trai Mỹ dạy tiếng Anh miễn phí
Từng đặt chân đến nhiều nước trên thế giới như Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ… và thấy tại những nước này, giáo dục hoàn toàn miễn phí; người giàu lẫn nghèo đều có cơ hội được học tập như nhau mà không phải đóng tiền. Thế nên, khi đến VN Bobby Briskey (23 tuổi, người Mỹ) đã quyết định mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho mọi người. (trang 10)
“Thần đồng toán học” người Việt
Ba mẹ là người VN nhưng Jennifer Trần Nguyễn (11 tuổi) sinh ra ở Nhật và lớn lên ở Adelaide - Úc. Cô bé đã hoàn thành chương trình toán học (tương đương chương trình toán lớp 12) và thành thạo 5 ngoại ngữ. (trang 10)
Có nên đưa “sự kiện nóng” vào đề thi?
Việc đưa những câu chuyện thời sự, sự kiện mới, tên tuổi người nổi tiếng vào đề thi… là trào lưu thịnh hành khắp các cơ sở giáo dục hiện nay. Mới đây nhất, nội dung đề thi học kỳ 2 môn vật lý lớp 10 của Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM), đề kiểm tra 15 phút môn tiếng Anh lớp 10 của Trường THPT Yên Hòa (Hà Nội) và trong bộ đề ôn thi giữa kỳ lớp 10 Trường THPT Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) có lấy cảnh trong phim Hàn Quốc Hậu duệ mặt trời (phim chưa được công chiếu rộng rãi); hay trước đó những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, người mẫu cũng xuất hiện trong các đề thi. Thậm chí có đề còn có nội dung ca sĩ này ăn gì, ca sĩ kia nói gì?… (trang 17)
Trung Quốc đau đầu vì gián điệp
Trung Quốc đẩy mạnh giáo dục nhận thức về an ninh quốc gia trong nỗ lực phòng chống hoạt động gián điệp nhằm vào nước này. Mới đây, Bắc Kinh đã tuyên án tử hình đối với một cựu kỹ thuật viên máy tính vì tội bán 150.000 tài liệu mật cho các cơ quan tình báo nước ngoài, theo báo đài địa phương. (trang 22)
Dịch “ma ám” trong trường học Malaysia
Theo truyền thông Malaysia, ít nhất 4 trường tại TP.Kota Baru thuộc bang Kelantan đang đối mặt với dịch “ma ám” khi nhiều giáo viên và nữ sinh bỗng dưng la hét vô cớ, đập phá lớp học, lang thang mất tự chủ hoặc lăn ra ngất xỉu… (trang 22)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.