'Đại gia' Quảng Ninh chi 1 tỉ mua hoa hồng vàng nguyên khối làm quà 8.3

07/03/2017 20:14 GMT+7

Một khách hàng chịu chi người Quảng Ninh mua 4 bông hoa hồng vàng nguyên khối 24K giá gần 1 tỉ đồng (gần 250 triệu đồng/bông) để làm quà tặng 8.3.

Ông Dương Luân, Trưởng phòng kinh doanh của Karalux, công ty chuyên sản phẩm, quà tặng vàng, mạ vàng tại Hà Nội chia sẻ với chúng tôi thông tin trên.
Theo ông Dương Luân, dịp 8.3 năm nay, công ty ông đã chế tác 6 bông hoa hồng vàng 24K nguyên khối theo các đơn đặt hàng của 3 vị khách đến từ Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Trong đó, khách đến từ Hà Nội đặt 1 bông, khách Hải Phòng đặt 1 bông và 1 khách Quảng Ninh đặt 4 bông.
Quà tặng sang chảnh cho ngày 8.3 Ảnh C.G
“Giá mỗi bông hồng đúc vàng nguyên khối từ 220 - 250 triệu đồng, sử dụng hết 5 lượng vàng 24K. Mỗi bông hồng vàng nguyên khối này có một mã số và chứng thư kiểm định của đơn vị kiểm định độc lập kèm theo, trên đó có ghi rõ ngày kiểm định, các thông tin về trọng lượng, kích thước, chất lượng vàng, đơn vị kiểm định, đơn vị chế tác... để khách hàng yên tâm về chất lượng”, ông Dương Luân cho hay.
Theo ông Luân, hoa hồng này có thể làm quà tặng hoặc làm tài sản để dành. Việc chế tác bông hồng vàng nguyên khối cần thủ công, với hơn 10 công đoạn khác nhau như thiết kế, tạo mẫu sáp, đúc, làm nguội... phải đặt trước 3 - 5 ngày, nên hiện tại công ty đã ngừng nhận đặt đơn hàng cho ngày 8.3.
Bùng nổ các sản phẩm quà tặng vàng, mạ vàng cho ngày 8.3
Năm nay, các công ty vàng bạc đá quý, các cửa hàng quà tặng cao cấp đồng loạt tung nhiều sản phẩm bằng vàng, kim cương, đá quý hoặc mạ vàng phục vụ “một nửa thế giới”.
Đại diện Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI cho biết dịp 8.3, số lượng giao dịch tại tập đoàn tăng 8 - 9 lần so với ngày thường. Phái mạnh đi mua tập trung ở 3 nhóm hàng theo chi phí khác nhau: sản phẩm trang sức dưới 5 triệu đồng, 10 triệu đồng và từ 10 triệu đồng trở lên. Trong đó, sản phẩm trang sức vàng 24K thiết kế hiện đại, trẻ trung được quan tâm.
Các mẫu trang sức hình hoa, lá, trái tim bằng vàng trẻ trung bán chạy dịp 8.3
“Sản phẩm bán chạy của chúng tôi là trang sức kim cương, trang sức ngọc trai. Đối tượng các bạn nam trẻ thường mua các sản phẩm trang sức giới trẻ nhỏ, xinh xắn từ 1,5 - 5 triệu đồng để tặng bạn gái”.
Ông Dương Luân, Trưởng phòng kinh doanh của Karalux cho biết, dòng sản phẩm hoa hồng mạ vàng của công ty ông giá 2,5 triệu đồng - 3 triệu đồng hợp với túi tiền khách hàng, được ưa chuộng.
Năm nay Karalux sản xuất và cho ra thị trường khoảng 500 bông hồng mạ vàng, tăng 30% so với năm ngoái.
Theo ông Dương Luân, đối tượng lựa chọn mua bông hồng mạ vàng chủ yếu là các bạn trẻ dành tặng người yêu hay bạn gái, còn một số khách đã có gia đình, lớn tuổi hay lựa chọn mua các bức tranh mạ vàng như tranh cô gái, đôi cá… làm quà tặng.
Theo các tập đoàn vàng bạc đá quý, cần lựa chọn các thương hiệu có uy tín để mua các sản phẩm bằng vàng, mạ vàng để đảm bảo được chất lượng sản phẩm Ảnh C.G
Trong khi đó, tại nhiều shop quà tặng online quảng cáo bán hoa hồng mạ vàng 24K có địa chỉ trên đường Mỹ Đình, đường Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Xiển… tại Hà Nội, nhiều loại hoa hồng mạ vàng được niểm yết giá chỉ từ 199.000 - 399.000 đồng/bông (chưa kể được khuyến mại thêm gấu bông…).
Đại diện một tập đoàn vàng bạc đá quý cho biết, với giá rẻ như trên rất khó mua được sản phẩm mạ vàng chuẩn. “199.000 đồng chưa đủ tiền công để nhân công chế tác. Khách hàng nên lựa chọn các thương hiệu uy tín để mua các sản phẩm vàng, mạ vàng để thuận tiện cho quá trình mua, làm quà tặng hoặc khi bán lại”, đại diện tập đoàn tư vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.