Đám cưới 'khổng lồ' 60 cặp đôi ở Sài Gòn: Khi con tim nghẹn lại

21/10/2016 10:21 GMT+7

'Nếu được cưới lại một lần nữa, anh vẫn sẽ cưới em', thông điệp chính đã khiến cho 60 cặp đôi cùng đám cưới tối 20.10 nghẹn ngào.

Nhiều cô dâu đã xúc động khi: “Đã lấy nhau nhiều năm nhưng chưa từng được mơ đến 1 lần mặc váy cưới”.
Đúng ngày Phụ nữ Việt Nam - 20.10, tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Him Lam Palace TP.HCM đã diễn ra lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật. Lễ cưới do Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM tổ chức, với thông điệp: “Nếu được cưới lại một lần nữa, anh vẫn sẽ cưới em”.
VIDEO: Những cặp đôi với tình yêu lung linh trong đám cưới đặc biệt
Nhiều cô dâu đã xúc động khi: “Đã lấy nhau nhiều năm nhưng chưa từng được mơ đến một lần mặc váy cưới”.
Thông tin từ BTC, 60 cặp đôi năm nay có hoàn cảnh rất khó khăn. Hầu hết đều đến từ TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam. Bên cạnh những cặp vợ chồng bị khuyết tật tay, chân…có đến 10 cặp đôi bị khiếm thị hoàn toàn. Công việc mưu sinh của họ chủ yếu là: bán vé số, tài xế, sửa chữa đồ điện tử, giúp việc…
VIDEO: Cặp đôi bị liệt lấy nhau 40 năm, nay mới làm đám cưới - Thực hiện: Lê Nam
Là những con người có số phận giống nhau, họ đồng cảm, yêu thương và đến với nhau bằng tất cả sự chân thành. Ẩn sâu bên trong cơ thể mang nhiều khiếm khuyết là sự nghị lực, khát khao được sống và được yêu hết mình.
Trải qua quãng thời gian dài của cuộc sống vợ chồng với bao nhiêu khó khăn, trở ngại. Cuối cùng họ cũng đã có cho mình một đám đúng nghĩa trong lời chúc phúc của mọi người và sự dõi theo của gia đình, những người thân yêu.
Chú rể Dương Chí Hùng (40 tuổi) và cô dâu Nguyễn Thu Thảo (31 tuổi) xúc động nói: “Em bị mù sau đợt sốt cao năm 10 tuổi, còn ảnh thì bị mù do tai nạn. Từ lúc tụi em thương nhau đến giờ, chưa 1 lần được nhìn thấy mặt nhau. Tụi em cảm nhận bằng tay, bằng tất cả cảm xúc của mình. Hôm nay em thật sự rất hạnh phúc”
Tay trong tay cùng nhau rót rượu cưới đầy tình cảm
Giây phút hân hoan khi các cặp đôi cùng nhau nâng chén rượu giao bôi
 “Nếu được cưới lại một lần nữa, anh vẫn sẽ cưới em” – 1 thông điệp đầy ý nghĩa, cũng là 1 lời hứa cho tình yêu mãi trường tồn
Giây phút thiêng liêng khi họ được trao cho nhau chiếc nhẫn cưới nơi ngón áp út, minh chứng cho 1 tình yêu bền bỉ theo tháng năm
Thật hạnh phúc khi cặp vợ chồng 70 tuổi có thể nhận được lời chúc phúc của con gái và cháu ngoại
2 thiên thần nhỏ là món quà đặc biệt của cô dâu Thị Tuất và chú rể Duy Long
Cử chỉ quan tâm đầy yêu thương của cô dâu Võ Huỳnh Thị Khỏe dành cho chồng mình là chú rể Phan Văn Mến
Chú rể Quốc Bảo là người lành lặn vẫn hết mực yêu thương, trân trọng cô dâu Thu Sương – người vợ đầu ấp tay gối của mình
Cặp đôi U70 hạnh phúc chờ đợi giây phút đám cưới trong mơ sau 40 năm chung sống
Chú rể Huỳnh Thơ Quý và cô dâu Nguyễn Thị Kim Anh luôn cười tươi bên nhau như vậy
Chờ đợi quá lâu, nhiều cặp đôi đã tranh thủ chợp mắt ngay tại sảnh
Trái ngọt cho tình yêu “bất chấp tất cả” của ông Văn Quan và bà Lê Hoa chính là cô con gái 20 tuổi xinh đẹp
Các nhân viên make up đang cố gắng giúp các cô dâu hôm nay được tỏa sáng
Các chú rể tranh thủ ăn xôi do BTC hỗ trợ trong lúc chờ đợi cô dâu trang điểm
Cô dâu Thu Thảo và chú rể Chí Hùng đều là người khiếm thị, họ yêu và cảm nhận mọi thứ về nhau thông qua cảm xúc từ trái tim
Trang điểm cho cô dâu khuyết tật, cũng chính là món quà lớn mà Trang dành tặng cho bản thân dịp 20/10
Chú rể Viết Thạch và cô dâu Bích Như nắm tay nhau đầy hạnh phúc
Chú rể Đỗ Viết Thạch (35 tuổi) cho biết: “Sáng giờ khám sức khỏe, trang điểm rồi làm nhiều thứ lắm. Giờ bà xã vẫn chưa trang điểm xong. Tôi cảm thấy rất hồi hộp, không biết vợ mình sẽ trông như thế nào”.
Chia sẻ về việc đăng ký làm tình nguyện viên cho lễ cưới, nhân viên make up tên Trang cho biết: “Mình coi các cô chú ở đây như ba mẹ mình thôi, người ta thiệt thòi nhiều, giờ được làm đám cưới nên mình muốn góp chút công sức trong ngày vui này. Muốn tự tay mình trang điểm cho cô chú thật đẹp. 20.10 như vậy, cũng đã là món quà lớn mình tự tặng cho bản thân rồi”.
Một cặp đôi lớn tuổi khác là chú rể Phan Văn Quan (58 tuổi) và cô dâu Lý Lê Hoa (52 tuổi) đã sống với nhau được 30 năm và có một cô con gái 20 tuổi. Ngày đầu mới yêu nhau, do ông Quan bị khuyết tật chân nên gia đình bà Hoa quyết liệt phản đối. Chẳng bao giờ ông dám ngỏ lời cầu hôn vì mặc cảm cơ thể không lành lặn.
Vậy mà người phụ nữ này đã bất chấp tất cả, yêu thương, nắm tay ông đi đến tận bây giờ. “Lúc đó mình chẳng nghĩ được gì nhiều. Chỉ biết thương nhau, mọi người có nói gì thì mình cũng chỉ làm theo trái tim mình thôi. Nếu như không đến được với nhau, thì chẳng thể đến được với ai khác nữa”, bà Hoa chia sẻ.
Khi lễ cưới bắt đầu, trong giai điệu hân hoan, từng cặp đôi khi được MC xướng tên, họ từng bước dìu nhau đi vào lễ đường. Nhiều cô dâu không ngăn được dòng nước mắt hạnh phúc. Đám cưới bấy lâu họ ao ước đã và đang thật sự diễn ra, hoàn toàn không phải giấc mơ.
Bà Lê Thị Bé, mẹ cô dâu Nguyễn Thị Đầm tâm sự: “Tôi từ Tây Ninh lên đây dự đám cưới con gái. Con mình tật nguyền, rồi nó cũng lấy chồng khuyết tật. Tôi rất thương vợ chồng nó, sợ tụi nó khổ thôi. Nhưng nhìn con cái mình sống hạnh phúc bên nhau vậy, tôi cũng phần nào được an ủi, mãn nguyện rồi”.
 Tham gia chương trình các cặp đôi khuyết tật đều được hỗ trợ toàn bộ chi phí, đồng thời được nhận những phần quà từ các nhà hảo tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.