Dân khổ vì dự án làm hỏng đường

03/09/2017 13:02 GMT+7

Dù người dân đã phản ánh đến chính quyền, một con đường ở Q.8 (TP.HCM) vẫn đang bị cày nát bởi đơn vị thi công dự án.

Bà Võ Phương Thảo, nhà ở chung cư Đồng Diều (P.4, Q.8), cho biết: “Cách đây hơn một năm, đường Tạ Quang Bửu, P.4, Q.8, đoạn từ đường Cao Lỗ đến cầu Rạch Sông Xáng rất đẹp. Ngày cũng như đêm con đường vô cùng tấp nập.
Tuy nhiên, từ khi dự án cải thiện môi trường nước thi công, họ rào đường rồi đào, đặt cống thì đoạn đường này bắt đầu xuống cấp. Dự án này chưa chấm dứt thì dự án khu căn hộ cao cấp lại khởi công, xe tải chở đất đá, bê tông ra vào thường xuyên nên bây giờ con đường tan hoang, nát bét”.
Ông Huỳnh Vũ, nhà ở P.4, Q.8, mỗi ngày đều đưa đón con đi học trên đoạn đường này, bức xúc: “Dự án chung cư cao cấp là dự án thương mại, họ xây nhà rồi bán, còn người dân phải đi lại trên con đường lồi lõm, tai nạn xảy ra bất cứ lúc nào. Nhiều khi đi trên con đường này, tôi không nghĩ mình đang ở TP.HCM mà là ở tận vùng quê xa xôi, khó khăn nào đó”.
Cũng vì đường bị cày nát nên khi trời mưa, đất, sình lầy bám theo xe cộ rải ra các đoạn đường lân cận. Từ một đoạn đường bị hư hỏng kéo theo cả khu vực bị ảnh hưởng. Trời nắng thì bụi bặm, mưa thì sình lầy.
Khi được hỏi về vấn đề này, ông Lê Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND P.4, Q.8, cho biết: “UBND phường đã tiếp nhận nhiều phản ánh của người dân liên quan đến sự xuống cấp nghiêm trọng của đoạn đường. Sau khi tiến hành khảo sát, UBND phường xác định đoạn đường bị hư hỏng nặng do chịu áp lực tải trọng lớn từ các phương tiện chở vật liệu xây dựng thuộc dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM làm chủ đầu tư và dự án thành phần khu phức hợp thuộc dự án Khu công viên văn hóa, du lịch, thể thao phía nam đường Tạ Quang Bửu do Công ty CP TM-DV-XD-KD nhà Vạn Thái làm chủ đầu tư. Ngoài ra, trong quá trình chở vật liệu xây dựng, đơn vị thi công của hai dự án này đã để rơi vãi đất, cát gây bụi và lầy lội đến các khu dân cư xung quanh”.
Theo ông Quân, để giải quyết tình trạng này, ngày 15.7.2017 UBND phường đã mời hai đơn vị trên đến làm việc nhưng cả hai đều không đến. Do đó, ngày 11.8, UBND phường có Công văn số 271 gửi UBND Q.8 báo cáo sự việc, đồng thời kiến nghị UBND quận có hướng giải quyết, duy tu đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.