Dân khổ vì hơn 150 con đường bị đào xới

31/10/2017 10:17 GMT+7

Dự án xử lý nước thải TP.Long Xuyên (An Giang) được triển khai từ đầu năm 2016, đến nay vẫn chưa hoàn thành dù có hơn 150 con đường bị đào xới, làm ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt và kinh doanh của người dân.

Dự án do Công ty cổ phần điện nước An Giang làm chủ đầu tư, Công ty TNHH công nghiệp Kumho (Hàn Quốc) là nhà thầu chính cung cấp thiết bị và thi công xây lắp. Dự án có 2 nhà máy xử lý nước thải, công suất 30.000 m3/ngày đêm, khi vận hành sẽ chấm dứt việc xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Hậu.
Công trình thực hiện từ đầu năm 2016, đến nay đã đào hơn 150 con đường nội ô trong thành phố. Bây giờ người dân thấy đơn vị thi công đến đào trước nhà là rầu vì ảnh hưởng đến việc buôn bán; khi đào xong thì trả lại mặt đường rất tạm bợ, đá dăm văng tứ phía, nhiều đoạn nước mưa đọng thành vũng khiến lưu thông qua lại bị ảnh hưởng...
Tuyến đường Trần Hưng Đạo chạy qua các phường Bình Khánh, Mỹ Bình, Mỹ Long, Mỹ Quý nằm trên trục QL91 gần đây thường xuyên kẹt xe do đào đường liên tục. Các tuyến đường trong nội ô như Hà Hoàng Hổ, Lê Minh Ngươn, Thoại Ngọc Hầu… ngày nào cũng thi công ầm ĩ.
Bà Nguyễn Thị Hằng, chủ cơ sở buôn bán trên đường Hà Hoàng Hổ (P.Mỹ Xuyên), nói: “Gặp mấy ông công trình kéo máy xúc tới đào đường là tụi tôi lo. Họ làm mấy tuần mới xong, đất đá móc lên bừa bãi, ngổn ngang…”. Tiệm cơm tấm Anh Đào ở P.Mỹ Bình phải đóng cửa gần nửa tháng trời do bụi bặm vì đào đường, lối vào quán không an toàn, khách không vào được.
Theo Sở GTVT An Giang, việc triển khai thi công dự án trên ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Ông Lâm Vĩnh Cường, Trưởng phòng Quản lý chất lượng công trình giao thông thuộc Sở GTVT, cho biết nhắc đến dự án này, ai cũng phàn nàn việc đào đường ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đời sống sinh hoạt và kinh tế, mất mỹ quan đô thị.
Đơn vị thi công hoàn trả lại hiện trạng không đúng như ban đầu khiến kết cấu hạ tầng giao thông TP.Long Xuyên xuống cấp. Theo ước tính, để hoàn trả như ban đầu tốn cả trăm tỉ đồng nên Sở yêu cầu đơn vị thi công phải khắc phục, hoàn trả lại đúng hiện trạng ban đầu sau khi thi công.
Ông Nguyễn Phú Hoàng, Ban Quản lý dự án nước thải TP.Long Xuyên, thừa nhận phản ánh của người dân và ngành chức năng là đúng, nhưng ông mong người dân… thông cảm!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.