Dân mang bò chết đến 'vây' khu chung cư

16/04/2017 11:35 GMT+7

Cho rằng bò của mình chết là do ăn phải cỏ do nhân viên khu chung cư phun thuốc diệt cỏ , người dân đã mang xác 2 con bò đến yêu cầu làm rõ.

Ngày 16.4, ông Cao Huy Thành, Trưởng công an xã Nghi Kim, thành phố Vinh (Nghệ An), cho biết hiện công an xã này đang tiếp tục làm việc với các hộ dân liên quan, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm để xác minh nguyên nhân 2 con bò bị chết vào chiều ngày 15.4.
Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 15.4, ông Võ Sỹ Quyết (37 tuổi, trú tại xã Nghi Kim) cùng nhiều người chở một con bò đã chết lên đặt tại khu vực tòa nhà chung cư Tecco Ecohome Nghi Kim (đóng tại địa bàn xóm 2, xã Nghi Kim) vì cho rằng bò của gia đình đang khỏe mạnh bỗng dưng chết sau khi ăn cỏ tại khu vực do nhân viên khu chung cư này phun thuốc.
Đến gần 21 giờ cùng ngày, bà Nguyễn Thị Huệ (55 tuổi, trú tại xã Nghi Kim) cùng người thân tiếp tục mang thêm một con bò chết lên, yêu cầu nhân viên của khu chung cư làm rõ.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Nghi Kim đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, lập biên bản sự việc, đồng thời tuyên truyền giải thích cho người dân. Đến khoảng 23 giờ, người dân mới đồng ý đưa xác 2 còn bò này về và giải tán.

tin liên quan

Khổ vì... dự án nuôi bò
Chỉ hơn 2 tháng nhận bò về nuôi, nhiều hộ nghèo ở thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh, H.Ninh Phước (Ninh Thuận) “được bình chọn” là hộ... thoát nghèo.
Theo người dân địa phương, nhân viên của khu Tecco Ecohome Nghi Kim thường phun thuốc diệt cỏ trong phần đất quy hoạch, đang để trống chưa thực hiện các hạng mục đầu tư tiếp theo. Nhiều lần người dân ra ngăn cản không cho nhân viên phun thuốc nhưng bất thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.