Dân mạng phẫn nộ ô tô ngang nhiên chạy vào làn xe máy đường dẫn cao tốc

20/06/2019 09:11 GMT+7

Mới đây mạng xã hội lan truyền một video clip ghi lại cảnh một ô tô ngang nhiên chạy vào làn xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Cụ thể, trong đoạn clip dài khoảng 18 giây ghi lại cảnh một ô tô màu đỏ mang biển số 51G-031.32 đang di chuyển trong làn dành riêng cho xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Thời điểm đó, làn đường dành cho các loại ô tô, xe tải bị kẹt bị kẹt cứng.
Chiếc ô tô này hầu như chiếm cả diện tích mặt đường chỉ dành riêng cho xe máy. Phía sau có hai xe máy nối đuôi nhưng không có cách nào để vượt lên được. Một trong hai người đi xe máy nói trên đã ghi lại cảnh tượng này. 
Cũng theo ghi nhận, đoạn clip được quay tại cầu Mương Kênh, hướng Long Thành về TP.HCM, thuộc vị trí Km1 + 500 của đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều dân mạng cho rằng hành vi của tài xế điều khiển ô tô màu đỏ vừa vi phạm luật giao thông vừa thể hiện văn hoá "lùn" khi tham gia giao thông. Việc ô tô chạy trong làn xe máy thường xuyên được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông, cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần nhưng vẫn có người ngang nhiên vi phạm.
Đoạn clip được chia sẻ trong trang cộng đồng An toàn giao thông - Văn hoá giao thông Chụp màn hình
Cũng trong phần bình luận, một tài khoản đăng thêm bằng chứng về một chiếc ô tô khác đang chạy trong làn xe máy ở cầu Phú Mỹ (TP.HCM) Chụp màn hình
Thậm chí một tài khoản có tên Tuấn Triệu bình luận với giọng điệu đầy mỉa mai rằng: “Ý thức giao thông tốt quá”. Còn tài khoản Phạm Sơn Phúc cho biết: “Từ cổng 11 về Big C Biên Hòa và từ Cầu Đồng Nai về Suối Tiên xe máy chạy sát mép đường vì các loại ô tô chiếm hết làn xe máy, không thấy cảnh sát giao thông đâu”.
Một tài khoàn khác có tên Trần Như Phương góp ý phương cách xử lý xe chạy sai làn như: “Sao không lắp cái camera phạt nguội ở cái làn đó giống như hầm Thủ Thiêm?”.
Để minh chứng thêm cho hành vi thiếu ý thức khi tham gia giao thông của người lái ô tô, trong phần bình luận, một tài khoản có tên VT Nguyễn đăng thêm đoạn clip một chiếc ô tô màu trắng có biển số 51D - 333.90 di chuyển trong làn dành cho xe máy ở trên cầu Phú Mỹ. Phía bên ngoài làn xe dành cho ô tô vẫn trống nhưng ô tô này vẫn cứ ngang nhiên di chuyển sai làn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.