Dân nghèo Bến Tre bất ngờ khi ăn cơm đủ chất chỉ tốn 2000 đồng

Bắc Bình
Bắc Bình
10/01/2019 19:33 GMT+7

Mới khai trương được gần 1 tháng, quán cơm 2.000 đồng tọa lạc trên QL60, đoạn thuộc ấp 1, xã Sơn Đông, TP.Bến Tre đã thu hút rất đông thực khách.

[VIDEO] Dân nghèo Bến Tre ngỡ ngàng khi ăn cơm đủ chất chỉ tốn 2000 đồng
Quán do anh Huỳnh Việt Trung quản lý. Mỗi ngày có khoảng 100 suất ăn dành cho người già neo đơn, công nhân lao động, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng có thể vào đây ăn cơm và chỉ trả 2.000 đồng.
Bà Trần Thị Nguyệt (60 tuổi, ngụ xã Sơn Đông) cho biết đang làm nghề giúp việc nhà và sống với đứa cháu ngoại 10 tuổi; con gái và con rể đi làm công nhân ở TP.HCM. Lúc đầu đưa cháu đi học, thấy quán cơm đặt tên “2.000 đồng”, bà cứ tưởng đặt vậy cho lạ. Đến khi nhiều người bán vé số dạo và mấy em sinh viên ở trọ gần đó nói phần cơm ở quán chỉ có 2.000 đồng nên bà dẫn cháu đến ăn thử. “Sau đó, ngày nào bà cháu tôi cũng đến đây ăn. Nhiều thức ăn lắm, món chay món mặn đều có đủ, cơm thêm ăn “thả ga” mà cũng chỉ có 2.000 đồng”, bà Nguyệt nói.
Ông Trần Hồng Thuận (45 tuổi, ngụ H.Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) bị tật nguyền từ nhỏ, hằng ngày phải đạp xe bán vé số dạo, giờ cũng trở thành “khách hàng” thường xuyên. “Từ ngày có quán cơm này, mỗi ngày tôi đều đến đây ăn, tiết kiệm được mấy chục ngàn đồng. Mừng lắm”, ông Thuận bộc bạch.
Lượng khách đông nhất phải kể đến là sinh viên, học sinh, công nhân lao động, có cả một số tài xế đang trọ học, đi làm thuê trên địa bàn TP.Bến Tre đến ăn. Anh Huỳnh Việt Trung cho biết mỗi ngày tiền mua nguyên liệu chế biến thức ăn từ 800.000 - 1 triệu đồng. Anh đang làm việc cho một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, được chủ điều đến quán làm công việc này. Tất cả các chi phí mua nguyên liệu chế biến thức ăn hằng ngày, mặt bằng, tiền công của 3 người phụ quán đều do quỹ của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre và các nhà hảo tâm hỗ trợ.
Chuyện tử tế: Bữa cơm 2.000 đồng ở Bến Tre1
Cuộc sống của bà Trần Thị Nguyệt đỡ chật vật hơn từ khi có quán cơm 2.000 đồng
Theo anh Trung, quán luân phiên đổi món chay, mặn từng ngày và mở cửa phục vụ từ 11 - 13 giờ từ thứ hai đến thứ sáu. Trong ngày ăn chay có các món rau, củ, tàu hũ, đậu, tương chế biến bằng cách kho, xào, canh, rau và ngày mặn thì có cá, thịt, trứng, rau, củ… rất ngon. “Chúng tôi nỗ lực sao cho quán luôn sạch sẽ tươm tất, món ăn phong phú, đủ chất để giúp người khó khăn có điều kiện sống khỏe hơn lên. Thấy việc có ý nghĩa nên nhiều bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh cũng đến đây phụ làm việc và không ít nhà hảo tâm đến ăn và sau đó ủng hộ thêm kinh phí cho quán”, anh Trung chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.