Đàn ông 'vùng lên'?

29/10/2017 21:38 GMT+7

Theo Văn phòng thống kê quốc gia Anh (ONS), tỷ lệ li dị ở đất nước này năm 2016 tăng 5.8% so với năm 2015, đánh dấu lần đầu tiên tỷ lệ này “đi lên” kể từ năm 2010.

Và điều chú ý nhất chính là số đàn ông nộp đơn xin ly dị đã tăng những 39%, một con số “báo động” nhưng không bất ngờ bởi suốt từ đầu thập niên 1990 đến nay đã manh nha tăng nhẹ và đều mỗi năm từ mức khởi điểm chỉ là 27%.

tin liên quan

99% đàn ông thừa nhận đã lừa dối vợ
Bạn sẽ khá sốc khi nghe những con số được tiết lộ qua một cuộc khảo sát về sự chung thủy ở 1.300 người của Công ty Ashley Madison (Canada) với dịch vụ hẹn hò qua mạng. 
Tại sao lại thế? Theo mổ xẻ của báo Telegraph, nguyên nhân lớn nhất chính là sự không chung thủy của phái yếu. Điều này không chỉ ở Anh mà theo một khảo sát của Mỹ, số ca ngoại tình của đàn ông suốt bao năm vẫn bền vững thì ngược lại ở phụ nữ lại tăng 40%/năm. Phải chăng đã đến thời phụ nữ trả đũa.
Thứ 2, đàn ông thời nay dễ… ly dị hơn. Trước giờ các nhà hoạt động bảo vệ quyền của đàn ông thường than phiền rằng hệ thống pháp lý quá ưu ái phụ nữ trong chuyện ly dị. Còn bây giờ nhiều công ty luật còn “đi chuyên sâu” hỗ trợ đàn ông về mặt pháp luật khi muốn chia tay, chẳng hạn như tập đoàn luật của Mỹ Cordell & Cordell.
Thứ 3, đàn ông thời này đã không còn ngại ngùng chia sẻ về những trục trặc hôn nhân. Và cuối cùng, một thực tế trần trụi rằng đàn ông đâm đơn ly dị… vì có lợi về vật chất hơn. Phụ nữ và con cái, theo các khảo sát, đều phải chịu thiệt thòi hơn về mặt tiền bạc khi đời sống kinh tế đi xuống còn đàn ông quay lại đời sống độc thân lại xênh xang hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.