Dân sành ăn lùng mua na 'khủng' 300.000 đồng/kg

01/03/2017 07:36 GMT+7

Mới xuất hiện tại Hà Nội chưa lâu, quả na Đài Loan đang được những người sành ăn ưa thích. Không chỉ có vị ngọt thơm đặc biệt, loại trái cây nhập ngoại này còn to gấp 3 - 4 lần na Việt Nam.

Đánh trúng thị hiếu thích xài hàng độc, lạ của người tiêu dùng, từ trước tết Nguyên đán năm nay, một số cửa hàng chuyên đánh hàng hoa quả xách tay đã nhập na Đài Loan về bán. Chị Thủy, chủ shop trái cây online ở phố Đặng Tiến Đông (quận Đống Đa) cho biết: “Mình có người nhà trong ngành hàng không quảng cáo loại quả này được ưa chuộng ở Đài Loan nên nhập một ít về thử bán. Không ngờ độ “hot” của nó đánh bật tất cả các loại quả nhập ngoại khác. Mỗi một lần nhập về chỉ được 5 - 7 thùng, hàng về đến đâu hết đến đấy”.
Theo lời chị Thủy, loại trái cây này trước đây thuộc hàng hiếm, thỉnh thoảng mới thấy xuất hiện ở một số cửa hàng trái cây cao cấp trên phố Hàng Da (quận Hoàn Kiếm). Tết năm nay do nhu cầu khách hàng tìm mua làm quà, cước phí vận chuyển cận tết tăng, nên giá loại quả này khoảng 500.000 đồng/kg.
“Hiện tại, nhiều cửa hàng khác bắt đầu kinh doanh lại quả này nên giá giảm còn 300.000 đồng/kg”, chị Thủy nói.
Na Dai Loan
Mỗi thùng na nhập từ Đài Loan có giá 1,8 triệu đồng
Khác với na trồng ở Việt Nam, nhờ ứng dụng khoa khoa học kỹ thuật, na Đài Loan có hình trái tim, quả to bắt mắt, gấp 3 - 4 lần na Việt. Vỏ na mỏng, màu xanh nhạt, khi chín có màu trắng sữa, thịt nhiều, ít hạt. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, mức giá đang bán 1,8 triệu đồng/thùng (6,5 kg) từ 6 - 8 quả hoặc bán lẻ 300.000 đồng/kg là quá đắt. 
Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung từng có thời gian làm việc tại Đài Loan cho biết, diện tích trồng na ở Đài Loan lớn, đặc biệt là giống na “khổng lồ” không nơi nào có. Chị Nhung chia sẻ: “Nhờ áp dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại, na Đài Loan quả to, trung bình mỗi quả có trọng lượng từ 0,6 - 1 kg. Ở Đài Loan, loại quả này rất được ưa chuộng, tôi sống ở bên đấy một thời gian mà “nghiện” loại quả này. Giá na ở Đài Loan khoảng 560.000 đồng/thùng (8 quả), tính ra chưa tới 100.000 đồng/quả”.

tin liên quan

Hái ra tiền nhờ cây na mọc quả từ thân
Bằng kỹ thuật cắt cành để ép cho na dai ra quả gối vụ từ thân cây, người nông dân xã Huyền Sơn (H.Lục Nam, Bắc Giang) đã có thu nhập gấp đôi.
Chị Vũ Hồng Kiều, nhân viên văn phòng ở Hà Nội cho biết: “Năm ngoái, tôi đi Đài Loan du lịch được ăn loại trái cây này một lần, cũng chẳng khác na dai của mình là mấy. Có lẽ do quả to, trông bắt mắt và là hàng ngoại nên giá ở Việt Nam mới đắt thế”.
Dù giá na "khủng" đắt gấp 2 lần táo New zealand, gấp 3 lần nho Úc, gấp 4 lần na trong nước, nhưng theo các chủ cửa hàng, vẫn không có na mà bán. Chị Ngân Anh, chủ shop cửa hàng xách tay ở Nguyễn Sơn (quận Long Biên) giải thích, sở dĩ na bán ở Việt Nam đắt bởi loại trái cây nhập ngoại này đi theo đường xách tay hàng không, cước vận chuyển cao. Hơn nữa, đây lại là loại quả ăn tươi, không chất bảo quản, chín nhanh và rất dễ hỏng khi vận chuyển. “Khi na đã xuống mã, xỉn màu rất khó bán. Một chuyến có vài ba quả hỏng coi như lỗ. Vì vậy, khi đến tay người tiêu dùng, quả vẫn tươi xanh như mới hái trên cây thì giá cao hơn các loại quả khác là đương nhiên”, chị Ngân Anh nói.
Theo các chủ shop trái cây online, na Đài Loan vẫn là loại trái cây hot trong dịp 8.3 sắp tới. Tuy nhiên, do mùa na sắp hết, hàng xách tay về với số lượng hạn chế, khách có nhu cầu phải đặt trước mới có hàng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.