Dân trong hẻm Sài Gòn bức xúc vì dây cáp sà ngay trên đầu

08/04/2017 13:32 GMT+7

Các hộ gia đình tại hẻm 205 đường Trần Văn Đang (P.11, Q.3 TP.HCM) đang bức xúc trước tình trạng hàng chục mét dây cáp quang,… treo lơ lửng, tòn ten ngay trước cửa nhà mình.

Đã hơn nửa năm qua, người dân tại hẻm này phải đối diện với việc đường dây cáp viễn thông đủ loại chằng chịt, hở lõi, sà ngay trên đầu mình, trời mưa phải đóng kín cửa vì sợ bị điện giật…
VIDEO: Cảnh dây điện, dây cáp sà xuống nhà dân khiến nhiều người lo lắng
Tại khu vực đầu hẻm, gần chục mét đường dây cáp… thòng xuống đường, với tay là đụng, gây vướng víu và nguy hiểm thường trực cho người dân. Thậm chí nhiều đoạn dây điện sà xuống chỉ ngang thắt lưng nên nhiều người phải khom hết cỡ mới ra vào nhà được.
Anh Trần Mạnh Tiễn (sống tại khu vực trên) cho biết: “Lúc trước các bó dây này đã sà xuống đường rồi cách mặt đất khoảng hơn 2 mét vẫn chấp nhận được, nhưng sau khi con đường vào hẻm được nâng cao thêm thì khoảng cách của các bó dây điện chỉ còn khoảng 1,2 mét so với mặt đường. Con hẻm có rất nhiều trẻ em hay chơi đùa nên nếu sơ ý đụng vào các dây điện đang bị hở mạch thì nguy hiểm rất cao".
“Mỗi khi mưa xuống, chúng tôi lại bất an vì đường dây này có đoạn bị hở lõi”, anh Tiễn nó thêm.
Người dân tại đây rất bức xúc và cũng đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện. Đề nghị các cơ quan chức năng phụ trách các công trình này sớm có biện pháp an toàn giúp bà con giảm bớt nỗi lo. 
Nhiều trẻ em chơi đùa dưới đường dây điện thế này rất nguy hiểm.
Người dân tại đây bức xúc, nhiều lần kiến nghị lên UBND P.11, Q.3 nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện.
Anh Tiễn cho biết: “Khoảng 2 tháng lại có người đến đây gỡ đường dây, nhưng khi tôi hỏi tại sao không gỡ hết luôn, thì họ nói chỉ gỡ đường dây của công ty họ thôi”.
Hơn nửa năm qua anh Tiễn phải làm việc trong khi đường dây loạn xạ này treo lơ lửng trên đầu mình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.