Dân vây bệnh viện phản đối lò đốt rác y tế gây ô nhiễm

08/06/2016 08:32 GMT+7

Khoảng 18 giờ ngày 7.6, hàng trăm người đã vây hàng rào phía sau lưng Bệnh viện (BV) đa khoa TP.Đông Hà để phản đối việc lò đốt rác y tế của BV này hoạt động suốt ngày đêm, phát tán mùi hôi kinh hoàng.

Những người dân này ngụ ở ở KP.1 (P.5) và KP.4 (P.Đông Lễ, TP.Đông Hà, Quảng Trị). Theo người dân, nhiều năm qua họ đã khổ sở sống chung với lò đốt rác y tế này. Công an TP.Đông Hà đã phải triển khai lực lượng bảo vệ và đích thân ông Nguyễn Đăng Quang, Bí thư Thành ủy Đông Hà, phải đến hiện trường vận động bà con bình tĩnh.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, lò đốt rác này trước đây thuộc quản lý của BV đa khoa tỉnh Quảng Trị. Đến tháng 9.2015, BV chuyển đến trụ sở mới, giao cơ sở cũ này làm BV đa khoa TP.Đông Hà. Tuy nhiên, do chưa làm xong lò xử lý rác nên rác của BV đa khoa tỉnh Quảng Trị vẫn chở về lò này để đốt, cộng với số rác y tế của BV đa khoa thành phố nên lò này phải hoạt động liên tục.

tin liên quan

Xác định trách nhiệm trong quản lý chất thải y tế
Quản lý, xử lý chất thải y tế ảnh hưởng lớn đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Điều đó đòi hỏi các cấp, các ngành, các cơ sở y tế cần thực hiện đúng yêu cầu, trách nhiệm để đảm bảo an toàn cho xã hội.
Ông Quang nhìn nhận phản ánh của người dân là đúng và cho biết đã xin chủ trương tạm chấm dứt hoạt động của lò đốt này ngay trong sáng 8.6.
Đến khoảng hơn 19 giờ 30, sau khi nghe giải thích bà con đã ra về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.