Đăng ký xe ô tô ‘siêu tốc’ ở TP.HCM, 2 ngày có luôn cà vẹt thế nào?

28/07/2019 14:01 GMT+7

Trước đây, người dân đăng ký xe ô tô ở TP.HCM phải đợi 7 ngày mới hoàn tất hồ sơ. Nay, chỉ sau 2 ngày, người dân TP sẽ nhận được tất cả giấy tờ theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 mà CSGT đang thực hiện.

Từ đầu năm 2019, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện hệ thống quản lý xe chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 trong công tác đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Theo đó, kể từ lúc tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, thời gian hoàn thành thủ tục đối với 1 hồ sơ chỉ mất khoảng 5 phút và thời hạn trả kết quả cho người dân là 2 ngày (trước đây là 7 ngày) không tính thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ.
Để giải quyết hồ sơ nhanh chóng cho người dân khi tới đăng ký xe, Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (thuộc PC08) luôn có 2 cán bộ chuyên làm công tác trình ký hồ sơ từ Đội lên lãnh đạo Phòng và nhận hồ sơ từ Phòng mang về đội vào mỗi đầu giờ và cuối giờ sáng, chiều các ngày làm việc trong tuần.

Hằng ngày, tại trụ sở của Đội đăng ký quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, thuộc PC08 luôn có 2 cán bộ làm công tác hướng dẫn cho người dân để làm thủ tục đăng ký xe tránh người dân phải đi lại nhiều lần.

Sau khi qua bàn hướng dẫn của CSGT, người dân lấy số thứ tự để chờ đến lượt tiếp nhận hồ sơ. Theo cán bộ ở đây, thời gian cuối giờ sáng và đầu giờ chiều là lúc người đăng ký xe mới đến đông nhất vì vừa làm việc với chi cục thuế xong.

Đến lượt theo số thứ tự, người dân đến quầy theo số gọi để được hướng dẫn điền tờ khai, bổ sung các thông tin để đăng ký xe. 

CSGT kiểm tra số khung, số máy

Sau khi kiểm tra chính xác các thông tin trên sổ hộ khẩu, thông tin người đăng ký xe, CSGT sẽ mời người dân bấm biển số theo hệ thống máy nhả số ngẫu nhiên.


Hiện nay, đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, PC08 thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe gồm các thủ tục sau: đăng ký mới, đăng ký xe sang tên trong cùng một tỉnh, TP trực thuộc trung ương, sang tên di chuyển xe đi tỉnh khác, đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến, đăng ký tạm thời, đổi cấp lại chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

Đơn vị có 3 điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe ô tô có 3 điểm gồm: điểm đăng ký xe Bình Thạnh tại 282 đường Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh; điểm đăng ký xe Rạch Chiếc tại 212 Quốc lộ 1A, P.Tân Phú, Q.9; điểm đăng ký xe An Sương tại 1509 đường Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12.

Theo kết quả đánh giá ban đầu, dù quy định mới là 2 ngày nhưng có 30% hồ sơ được trả trước thời gian quy định, tức là chỉ mất 1 ngày người dân đã được giải quyết xong hồ sơ đăng ký xe.

Để tạo điều kiện cho người dân đến liên hệ công tác, đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ còn làm việc ngày thứ 7 hàng tuần đối với bộ phận đăng ký xe.

Trung tá Huỳnh Thúy Phượng, Phó Đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện cơ giới đường bộ (PC08, CA TP.HCM) cho biết, so với thời điểm thực hiện tiêu chuẩn quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trước đây, thời hạn cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký xe, đăng ký mới thời hạn có thể từ 5 - 7 ngày trong phần thủ tục. Việc thực hiện theo tiêu chuẩn ISO này mang lại kết quả rất khả quan về vấn đề thời gian, rút ngắn được thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người dân.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.