Người Sài Gòn chỉ mất 2 ngày để sang tên xe chính chủ

** Xe không đủ giấy tờ mua bán vẫn được đăng ký Với những trường hợp chủ xe có chứng từ chuyển nhượng của người sử dụng sau cùng thì chỉ mất 2 ngày là được cấp giấy cà vẹt mới đứng tên chính chủ, còn trường hợp không cung cấp được chứng từ thì mất 30 ngày.

Trung tá Nguyễn Minh Quang, Phó Đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết người dân mua phải xe chuyển nhượng qua nhiều người nhưng không có chứng từ chuyển nhượng hoặc chứng từ chuyển nhượng không đầy đủ vẫn có thể làm thủ tục đăng ký chính chủ.
VIDEO: Người Sài Gòn phải làm sao để sở hữu xe chính chủ - Thực hiện: Trung Dung - Vũ Phượng
Theo đó, nếu không cung cấp được đủ chứng từ sang tên đổi chủ, cơ quan chức năng kiểm tra là xe hợp pháp thì sẽ được đăng ký chính chủ trong vòng 30 ngày. Các trường hợp phổ biến là xe mua bán lại có giấy tờ đầy đủ thì chỉ cần 2 ngày để làm thủ tục đăng ký chính chủ.
Trong trường hợp xe là tang vật của một vụ trộm, cắp hay có tranh chấp, phòng CSGT sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.
Như vậy, tất cả những xe mang biển kiểm soát TP.HCM mà người điều khiển muốn đăng ký chính chủ nhưng không có đầy đủ giấy tờ có thể liên hệ các Đội đăng ký quản lý phương tiện cấp quận, huyện để được hướng dẫn đăng ký theo quy định đến ngày 31.12.2016.
Kể từ ngày 1.1.2017, cơ quan đăng ký xe sẽ không giải quyết đăng ký đối với trường hợp xe chuyển nhượng qua nhiều người nhưng không có chứng từ chuyển nhượng hoặc chứng từ chuyển nhượng không đầy đủ.
Đầu tiên, người dân nộp giấy tờ đăng ký xe, sang tên, các chứng từ liên quan
Việc xử lý vi phạm hành chính với trường hợp xe chính chủ đang bị nhiều người hiểu sai nên nhiều người ồ ạt kéo nhau đi đăng ký chính chủ. Thực chất, CSGT chỉ xử phạt hành vi không làm thủ tục sang tên xe qua công tác xác minh khi cá nhân, tổ chức đến cơ quan CSGT để thực hiện thủ tục sang tên, di chuyển xe hoặc trong quá trình điều tra giải quyết các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức nghiêm trọng trở lên.
Với những xe đăng ký chính chủ cung cấp đủ chứng từ liên quan, chỉ mất 2 ngày là có được cà vẹt xe đúng tên người đăng ký
CSGT kiểm tra số khung, số máy để so sáng cùng giấy tờ xem có hợp lệ hay không
Trường hợp xe đăng ký chính chủ mà không cung cấp đủ chứng từ, CSGT kiểm tra thông tin nếu thấy không có vấn đề sẽ được giải quyết trong 30 ngày kể từ ngày đăng ký
Việc đăng ký chính chủ cho xe không có đủ chứng từ chuyển nhượng được CSGT giải quyết từ nay tới hết 31.12.2016

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.