'Dao kéo' mơ đổi đời - Kỳ 3: Hà Hiểu Minh hết bị coi thường sau 'lột xác'

17/08/2017 14:09 GMT+7

'Lúc mới làm mũi xong đau chảy cả nước mắt nhưng Minh rất vui. Cảm giác lúc đó không biết dùng từ gì diễn tả, trong đầu chỉ có suy nghĩ mình đẹp rồi, sắp hết bị coi thường rồi', diễn viên trẻ Hà Hiểu Minh tâm sự.

Ngoại hình luôn đóng vai trò rất quan trọng tạo nên sự thành bại của những người hoạt động trong giới giải trí. Chính vì vậy, không ít bạn trẻ gần như buộc phải chịu đau đớn "trùng tu" nhan sắc để mong có được chiếc vé thông hành bước vào showbiz đầy ánh hào quang nhưng cũng ẩn chứa không ít thị phi khó lường.
VIDEO: Hà Hiểu Minh - Đi sau phẫu thuật thẩm mỹ đã tự tin hơn
Thực hiện: Lê Nam - Lưu Trân
Nhờ vào sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ hiện đại, việc “đập mặt xây lại” giúp một diễn viên hạng B trở thành một hiện tượng của showbiz, hay chuyện “vịt hóa thiên nga” đã không còn xa lạ. Không chỉ làm thay đổi đơn thuần về nhan sắc, phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) còn như một cứu cánh giúp không ít người trẻ trở nên "ăn khách" và có nhiều cơ hội hơn. 
Diễn viên trẻ Hà Hiểu Minh là một trong những người đẹp tự cho là đã tìm thấy thành công nhờ PTTM trong showbiz Việt.
Đây là chân dung của Hà Hiểu Minh ngày xưa. Khi ấy, với chiếc mũi khá thô, cô trông kém xinh hơn so với những diễn viên cùng thời Ảnh: NVCC
Hà Hiểu Minh (26 tuổi) tên thật là Trần Thị Trúc Ly. Cô là con thứ hai trong gia đình có ba anh chị em, sinh ra tại vùng sông nước Tiền Giang. Tốt nghiệp Khoa Diễn viên, trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM, nhưng con đường sự nghiệp của Hà Hiểu Minh vô cùng lận đận vì ngoại hình kém sắc.
“Mình mê diễn xuất lắm, từ nhỏ xíu đã nuôi mộng phải trở thành diễn viên rồi. Mặc dù tự bản thân Minh biết mình không có gương mặt đẹp, cũng không có thân hình quyến rũ nên nếu theo nghiệp diễn thì khó nổi tiếng được”, nữ diễn viên chia sẻ.
Những mặc cảm về ngoại hình kém xinh đã khiến Hà Hiểu Minh chọn cách sống khép kín Ảnh: NVCC
Trong thời gian học ĐH cho tới khi ra trường, bạn bè cùng khóa với Hiểu Minh đều đắt show đi diễn, đóng phim trong khi cô cứ mãi chật vật với những vai phụ, “xuất hiện chớp nhoáng, nhiều lúc chỉ là đóng một vai quần chúng nhỏ lẻ trong tập phim truyền hình thôi”, nên tên tuổi của cô chẳng mấy người biết đến.
Ngày trước, bên cạnh những hạn chế về nhan sắc thì phong cách thời trang cũng như gu trang điểm cũng phần nào khiến hình ảnh của Hà Hiểu Minh không mấy bắt mắt Ảnh: NVCC
“Có một lần Minh quay vai phụ cho một bộ phim truyền hình, cảnh của Minh ngắn lắm, chỉ có vài câu thoại thôi nhưng phải ngồi đợi từ sáng đến gần khuya mới được quay. Lý do là phải đợi diễn viên chính make up, chuẩn bị hoàn tất và quay cho kịp giờ đi show rồi mới tới lượt mình”, cô nàng tâm sự.
"Không có phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ chưa phẫu thuật thẩm mỹ mà thôi", Hà Hiểu Minh nói vui Ảnh: NVCC
Minh kể, thời điểm đó khó khăn lắm, “sợ nhất là tới cuối tháng vì tới hạn đóng tiền phòng trọ, điện nước rồi đủ thứ chi phí khác nữa. Nhiều người hay nói thời sinh viên thường gắn liền với mì gói, bánh mì… còn Minh thì tới lúc đi làm rồi vẫn phải ăn mì gói cầm hơi suốt ngày này qua ngày khác”.
 Hà Hiểu Minh nay đã khác, cô tự tin với chiếc mũi cao ráo, thanh mảnh, khuôn mặt V-line thanh thoát, khuôn miệng xinh xắn hơn hẳn Ảnh: NVCC
Không ít lần cô gái trẻ cảm thấy “cuộc sống quá bất công với mình”. Giọng Minh nghẹn lại khi nói: “Mỗi lần bị cắt bớt phân đoạn trên phim, Minh rất muốn được điện thoại về kể cho mẹ rồi muốn được về quê sống luôn, ở nhà thì chẳng bao giờ bị mọi người chê bai, dè bỉu ngoại hình của mình cả”.
Hà Hiểu Minh tái xuất với ngoại hình xinh đẹp sau 2 năm ở ẩn để "lột xác" Ảnh: NVCC
Nữ diên viên im lặng hồi lâu rồi kể tiếp: “Mình cũng lớn rồi, không thể lúc nào gặp khó khăn cũng điện thoại về khóc lóc với cha mẹ được. Cuộc đời của mình thì mình phải có trách nhiệm với nó, Minh đã nghĩ như vậy để tiếp tục cố gắng”.
Cô nàng vui vẻ chụp hình cùng đồng nghiệp khi đi quay hình phim ca nhạc Giải cứu tiểu thư 2 Ảnh: NVCC
Cho đến một ngày giữa năm 2014, sau khi Hà Hiểu Minh vô tình nghe được một người đồng nghiệp nhận xét về ngoại hình của cô là “xấu như ma mà đòi làm diễn viên, khán giả làm sao mà coi cho lọt con mắt”… Hiểu Minh quyết định phải “tự thay đổi số phận của chính mình”.
Hà Hiểu Minh tại một sự kiện Ảnh: NVCC
“Minh giấu kín việc đi PTTM, không nói cho gia đình hay bạn bè biết đâu. Minh đảm bảo 100% là cha mẹ không cho làm mà. Đầu tiên là Minh đi sửa mũi, hết 6.000.000 đồng, đó là toàn bộ số tiền Minh dành dụm được khi nhận cát sê từ những vai diễn nhỏ trước đây”, Hiểu Minh hồi tưởng.
Hà Hiểu Minh tin rằng, phụ nữ không nên để mình xấu xí, dù hoàn cảnh cuộc sống có xập xệ đến đâu Ảnh: Lê Nam
Cô gái trẻ tiết lộ, khi bắt đầu phẫu thuật cũng hồi hộp và căng thẳng, “lo nhất là không biết phẫu thuật xong có xinh như mình tưởng tượng không”. Nhưng Hiểu Minh vẫn tự động viên “mình sắp xinh đẹp rồi, mình sắp xinh đẹp rồi” để bớt sợ hãi và không cảm thấy đau.
Gương mặt ưa nhìn đã mang lại cho Hiểu Minh nhiều lợi thế trong công việc Ảnh: Lê Nam
Cô nàng tự đến bệnh viện, sau ca phẫu thuật cũng tự mình chăm sóc vết thương. “Minh tự làm hết mọi thứ. Lúc mới làm mũi xong đau lắm, đau chảy nước mắt nhưng mà Minh cảm thấy rất vui. Cảm giác lúc đó mình không biết dùng từ gì để diễn tả, trong đầu chỉ có suy nghĩ mình đẹp rồi, sắp hết bị mọi người coi thường rồi. Chỉ vậy thôi”, Minh nói.
Sau thẩm mỹ, nữ diễn viên sở hữu nét đẹp quyến rũ Ảnh: Lê Nam
Theo lời cô nàng, có lẽ chính quyết định sửa mũi đã đem lại nhiều cơ hội mới đầy hứa hẹn. “Minh nhận được lời mời quay các phim ngắn và chụp hình thời trang. Đó là lần đầu tiên mình được đảm nhận một vai thứ chính, cao hơn hẳn những vai phụ từ trước đến giờ vốn gắn liền với Minh”, Hiểu Minh tâm sự.
“Trí tuệ cũng là một loại nhan sắc, nhưng khó nhìn thấy hơn nhan sắc bề ngoài” Ảnh: Lê Nam
Suy nghĩ của Hiểu Minh lúc đó là “chắc chắn phải sửa cho gương mặt mình hoàn thiện hơn mới được”. Nhưng muốn thay đổi thì trước tiên phải thông báo với gia đình, “là thông báo chứ không phải xin phép nữa, vì Minh khẳng định là mẹ Minh không hề ủng hộ quyết định này. Mặc dù mẹ nhận thấy rõ Minh thành công như thế nào sau khi “dao kéo”.
Nữ diễn viên tiếp tục trải qua rất nhiều lần PTTM, từ sửa mũi, gọt xương hàm, cắt mí, cho đến gọt cằm… để rồi cô có được ngoại hình xinh xắn mà mình mong ước từ rất lâu rồi.
Nhan sắc “lên hương”, Hà Hiểu Minh liên tục được mời quay quảng cáo và chụp hình tạp chí, cô cũng nhận được thư mời đi dự các event (sự kiện) và nhiều lời mời diễn vai chính trong phim, theo lời Minh là “nhận show mệt nghỉ luôn”.

Cô được biết đến thông qua các bộ phim truyền hình và phim ca nhạc như: Vì anh là XX, Gia đình là số 1, Giải cứu tiểu thư 2…

Hiểu Minh chia sẻ: “Nếu không may mắn xinh đẹp tự nhiên, phụ nữ hãy tìm cách khác để khiến mình đẹp, nhưng cần có chừng mực” Ảnh: Lê Nam
Trả lời câu hỏi của tôi về việc có tiếp tục chỉnh sửa gì trên gương mặt nữa không, Hà Hiểu Minh thẳng thắn đáp: “Đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên, đẹp dao kéo còn hơn xấu bền vững. Nếu bạn có gương mặt đẹp tự nhiên thì hãy cảm ơn gia đình bạn đã tặng bạn món quà đó. Minh thì biết bản thân xấu ở đâu, cần sửa thế nào, đến mức nào phải dừng, vậy ngại gì mà không thay đổi, để mỗi lần thức dậy, mỗi lúc nhìn vào gương là một lần hạnh phúc vì thấy mình xinh đẹp?”
Hà Hiểu Minh cho rằng cuộc sống của bản thân đang bước sang trang mới nhờ thay đổi diện mạo... Cô tin rằng, khi phụ nữ tự tin và hạnh phúc, thành công sẽ tự đến Ảnh: Lê Nam
Hiểu Minh cũng nói thêm, hiện tại cô khá hài lòng về ngoại hình của mình, tuy nhiên vẫn duy trì đi chăm sóc da vì tính chất công việc bắt buộc phải make up liên tục sẽ làm làn da nhanh chóng lão hóa. “Còn trong tương lai cũng chưa thể trả lời là Minh có chỉnh sửa gì thêm không, bởi chỉ cần bản thân muốn thì Minh sẽ làm để thỏa mãn mình”, Minh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.