Đêm sa mạc Dubai rực sáng

23/01/2019 20:32 GMT+7

Ban đêm sa mạc ở Dubai rần rần chuyển động với hàng chục lán trại sáng rực đèn, mỗi lán có sức chứa cả trăm khách.

Nếu như ban ngày các địa điểm vui chơi, trung tâm thương mại, máy bay trực thăng, bến thuyền... ở Dubai, hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu mua sắm cũng như khám phá của du khách thì ban đêm sa mạc lại rần rần chuyển động với hàng chục lán trại sáng rực đèn, mỗi lán có sức chứa cả trăm khách.

Sa mạc thức giấc

Đặc sản của các quốc gia Trung Đông là sa mạc. Dubai không bỏ lỡ bất kỳ tài nguyên gì để phục vụ cho ngành công nghiệp du lịch đang phát triển ngày một mạnh mẽ. Thế là sa mạc ngàn năm yên ngủ nay rùng rùng chuyển động đông vui tấp nập. Một loạt các tour du lịch tham quan sa mạc được chào mời. Từ tour ngắm mặt trời mọc đến ngắm mặt trời lặn, từ bữa sáng sang chảnh ngay giữa sa mạc đến buffet tối bình dân trong khu lán trại kiểu Trung Đông, từ cưỡi lạc đà đến đua xe địa hình trên cát.
Khách du lịch thường chọn tour sa mạc vào lúc chiều tà, khi cái nóng ban ngày dịu bớt để ngắm hoàng hôn trên sa mạc. Cũng là dịp để thử cảm giác mạnh bị dằn xóc trong xe Land Cruiser hoặc Hummer chinh phục cồn cát, hay ngồi vắt vẻo trên lưng lạc đà rồi sau đó đắm mình vào làn khói shisha, ngắm các vũ công lả lướt múa bụng.

Chọn xe du ngoạn

Tùy theo túi tiền mà khách du lịch có thể chọn tour tham quan sa mạc bằng xe hơi thường hay xe Hummer. Hummer là loại xe bánh lớn và gầm cao, có khả năng vượt địa hình sa mạc êm ru và mượt mà.
Hummer, ban đầu là xe chiến sự sử dụng trong quân đội, về sau được cải tiến nhiều hơn cả về nội thất lẫn vẻ ngoài để phục vụ cho giới nhà giàu sang chảnh thích chơi nổi. Được thiết kế để vượt qua đủ mọi địa hình, xe Hummer cho người ngồi cảm giác khá êm và đằm khi xe phóng vù vù trên đồi cát hay thực hiện những cú drift (quay đầu xe ở tốc độ cao) điệu nghệ.
Một chuyến khám phá sa mạc bằng xe Hummer có giá khoảng 350 Dirham UAE (khoảng 2,2 triệu đồng) cho một người, bao gồm cả cưỡi lạc đà và trò tự lái xe địa hình trên cát (loại xe ATV). Các tour thông thường giá tầm 160 - 300 Dirham UAE (1 - 1,9 triệu đồng) tùy tour sáng hay tối và những dịch vụ khác kèm theo (vẽ henna, buffet tối, trình diễn múa bụng...). Lời khuyên tốt nhất là nên đi xe Hummer bởi cảm giác ngồi trên xe loại thường đi sa mạc khá khó chịu, giống như đi xe hơi bị dằn xóc dữ dội, nên đa phần khách chỉ hứng thú trong vài phút đầu lạ lẫm, những phút sau thì chỉ mong rời khỏi xe càng sớm càng tốt.
Sa mạc về đêm rực sáng ánh đèn của hàng chục lán trại dựng lên cho khách du lịch, mỗi lán trại có sức chứa vài trăm khách với sân khấu ở giữa, xung quanh trải thảm và kê gối để khách có thể vừa ăn vừa xem biểu diễn múa bụng. Sau tiệc buffet lèo tèo vài món nguội ngắt và vài màn trình diễn cũng không có gì đặc sắc thì khách cũng chỉ muốn nhanh chóng lên xe về lại thành phố. Sa mạc lại rần rần chuyển động theo tiếng động cơ xe hơi nối đuôi nhau chở khách, ánh đèn pha kéo thành từng vệt dài xé toang màn đêm sa mạc tĩnh lặng.

Một Trung Đông đầy bối rối

Dù gì thì Dubai vẫn là một tiểu vương quốc Hồi giáo, tức là vẫn có những quy định nghiêm ngặt về trang phục, ăn uống cũng như ứng xử nơi công cộng. Điều gì xảy ra khi Dubai mở cửa đón tiếp cả trăm ngàn người từ đủ mọi tầng lớp, mọi quốc gia và đủ mọi tôn giáo văn hóa khác nhau? Thế là một Dubai đầy bối rối hiện diện.
Trong tàu điện ngầm metro, bạn có thể dễ dàng bắt gặp cô gái Đông Âu tóc vàng rực nóng bỏng trong chiếc váy mini jupe ngắn ngủn khoe trọn vòng 3 căng đầy ngồi cạnh cô gái trong trang phục Hồi giáo truyền thống abaya đen thui từ đầu đến chân, chỉ lộ mỗi hai con mắt. Trên bãi biển Barasti, không khó để thấy hình ảnh các cô gái xinh đẹp với bộ bikini bé xíu tung tăng bơi lội bên cạnh những cô gái Hồi giáo trong bộ hijab đen thui trên người. Tất cả đều hồn nhiên tận hưởng cuộc sống theo cách của riêng mình, hình như họ đã quá quen với sự khác biệt và vui vẻ chấp nhận cuộc sống ở nơi này, ở một Dubai hiện đại và đầy bối rối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.