Đi bơi mùa đông

20/11/2015 10:44 GMT+7

Nhiều bể bơi nước nóng tại Hà Nội đã lên phương án phục vụ khách hàng có nhu cầu bơi lội vào mùa đông sắp tới.

Nhiều bể bơi nước nóng tại Hà Nội đã lên phương án phục vụ khách hàng có nhu cầu bơi lội vào mùa đông sắp tới.

Bể bơi nước nóng tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình - Ảnh: Lê NamBể bơi nước nóng tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình - Ảnh: Lê Nam
Cách đây hơn một tháng, Cung thể thao dưới nước thuộc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vừa khai trương hệ thống nước nóng hiện đại, phục vụ cả đội tuyển bơi quốc gia và người dân.
Ông Trần Mạnh Dũng, Trưởng phòng quản lý Cung thể thao dước nước hồ hởi nói: “Bể bơi của Cung có kích cỡ 50 m x 25 m, độ sâu nhất 2,5 m với sức chứa 3.500 m3 nước, được lắp đặt thiết bị của Ý. Riêng hệ thống nước nóng rất hiện đại với 4 tổ máy được sản xuất tại Mỹ, có trị giá lên đến 8,4 tỉ đồng. Nước được tuần hoàn liên tục nên cực sạch. Đặc biệt, nhiệt độ của nước tại bể bơi nước nóng được đặt ở 31 độ, rất phù hợp để bơi lúc trời trở lạnh”.
Cũng theo ông Dũng, hàng ngày Cung mở cửa phục vụ từ 6 giờ 30 sáng đến 11 giờ trưa, chiều từ 14 giờ đến 20 giờ. Khách đến bơi được phục vụ trà gừng miễn phí. “Riêng thứ bảy, chủ nhật thì vô tư về thời gian”, ông Dũng nói, và cho biết: Tuy mới đi vào sử dụng nhưng mỗi ngày, bể nước nóng đã đạt doanh thu 25 triệu đồng (vé ngày 100.000 đồng - 120.000 đồng/người, nếu mua vé tháng được giảm 20 - 30%).
Một địa chỉ khác cũng có hệ thống nước nóng là bể bơi thuộc Trung tâm Phụ nữ và phát triển (20 Thụy Khuê, Q.Tây Hồ). Có kích cỡ 33 m, chiều rộng 17 m, độ sâu từ 1 m đến 2 m, bể bơi được đặt trên tầng 4 của tòa nhà và từ bể bơi có thể phóng tầm mắt ra Hồ Tây.
Chị Mai Liên, quản lý bể bơi cho biết: “Chúng tôi luôn coi khách hàng là thượng đế nên nỗ lực giữ gìn chất lượng bể bơi, không chỉ về độ sạch của nước mà còn là độ an toàn. Hiện tại có nhiều loại hóa chất để xử lý nước, chúng tôi chọn mua loại tốt nhất của Nhật, được Hiệp hội thể thao dưới nước quốc tế công nhận. Hệ thống lọc nước thông minh vì tự động tuần hoàn với chu trình nhanh sẽ giúp cho nước luôn xanh và sạch. Bể phục vụ khách từ 6 giờ sáng dến 22 giờ tối. Trẻ em dưới 1,3 m chỉ phải trả 50.000 đồng/lần bơi, người lớn 100.000 đồng/lần. Nói một lần bơi nghĩa là không giới hạn thời gian bơi trong một ngày, muốn bơi đến lúc nào chán thì thôi!”.
Bể bơi 4 mùa nằm trong Trường THCS Nghĩa Tân (14 Tô Hiệu, Q.Cầu Giấy) mới khai trương vài tháng nay nhưng cũng bắt đầu tạo ấn tượng mạnh vì được thiết kế rất đẹp, bắt mắt và nước xanh, sạch, nhiệt độ khoảng 30 độ. Theo quan sát của chúng tôi, mới khai trương vẫn còn ít người biết đến nên bể vắng, bơi rất thoải mái. Bể đẹp, nước ấm và sạch. Một ưu điểm nữa là bể bơi này vì ở trong trường cấp 2, nên bể và nhà tắm cũng thiết kế vừa với các bạn học sinh, rất an toàn cho trẻ nhỏ.
Anh Nguyễn Thanh Hà, một nhà báo nhận xét: “Hai con tôi đang học ở trường Nghĩa Tân và khi biết ngay trong trường có bể bơi nước nóng, tôi quá mừng. Bể bơi có mái che nên không còn sợ nắng, mưa. Cứ ba ngày trong tuần, tôi lại cho các cháu bơi để rèn luyện sức khỏe. Giá cả không quá đắt, chỉ 50.000 đồng/lần/người. Người lớn cũng chỉ 80.000 đồng. Một ưu điểm rất lớn nữa của bể bơi Nghĩa Tân là chủ yếu phục vụ học sinh nên được thiết kế rất an toàn, chế độ nước sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, không sợ các con bị bệnh ngoài da”.
Bể bơi 4 mùa tại khách sạn Bảo Sơn (50 Nguyễn Chí Thanh) còn có dịch vụ “xóa mù bơi”. Tuy nhiên, bể bơi nước nóng ở đây có kích thước hơi bé. Một số bể bơi tại những khách sạn lớn tại Hà Nội cũng có hệ thống nước nóng nhưng chủ yếu để phục vụ người có thu nhập cao với giá vé lên đến 500.000 đồng/lần/người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.