Điểm đen kẹt xe ở Sài Gòn: Rối và loạn ngã 7 Công trường Dân chủ

9 Thanh Niên Online
Hàng nghìn phương tiện dồn một lúc về vòng xoay Công trường Dân chủ (Q.10) gây kẹt xe nặng giờ cao điểm. Người ngán ngẩm khi di chuyển qua đây hằng ngày. Tôi từng đi vào vòng xoay này lúc 17g và mất gần 15 phút mới thoát ra.
Giao thông quanh vòng xoay Công trường Dân chủ (Q.10, TP.HCM) luôn quá tải. Giao thông quanh vòng xoay Công trường Dân chủ (Q.10, TP.HCM) luôn quá tải.
Giao thông quanh vòng xoay Công trường Dân chủ (Q.10, TP.HCM) luôn quá tải.
Theo ghi nhận, vòng xoay Công trường Dân chủ có 7 hướng xe chạy và 6 đường lưu thông qua khu vực gồm: Cách Mạng Tháng 8, 3 tháng 2 (Q.10) Nguyễn Thượng Hiền, Võ Thị Sáu, Lý Chính Thắng, Nguyễn Thông (Q.3).
Bầu chọn
Theo bạn, để giải quyết kẹt xe ở TP.HCM cần làm gì?
Hằng ngày, lượng xe qua vòng xoay tỏa về các hướng rất đông, thường xuyên gây ùn tắc ở khu vực này, đặc biệt là trong các giờ cao điểm sáng và chiều.
Khi đó vòng xoay biến thành một "nam châm" hút xe từ mọi ngã vào tâm rồi chẻ ra ở nhiều hướng xung đột khác nhau.
Chúng tôi đã từng nhiều lần đi thử tại vòng xoay này từ các ngã: Võ Thị Sáu, 3 tháng 2, CMT8 và lần nào cũng chịu chung số phận: kẹt cứng, không di chuyển được khi vào vòng xoay. Có hôm đi từ Võ Thị Sáu để ra 3 tháng 2, đoạn đường ngắn chừng 50 mét chúng tôi mất phải đến 15 phút.
VIDEO: Bạn đọc hiến kế giảm kẹt xe ở TP.HCM cùng bàn tròn tọa đàm do Thanh Niên tổ chức vào 9 giờ sáng chủ nhật 24.4
Kẹt nặng tại vòng xoay có 7 hướng xe chạy ở Sài Gòn 1Hàng ngàn xe hướng đường Võ Thị Sáu xảy ra xung đột với xe đường Cách Mạng Tháng 8 tại vòng xoay Công trường Dân chủ.
Mạnh ai nấy chạy
Cụ thể, đường Cách Mạng Tháng 8, tuyến huyết mạch nối trung tâm Q.1, Q.3 qua vòng xoay hướng về Q.10, Tân Bình, Q.12 nên lưu lượng xe rất đông. Giờ cao điểm sáng, hàng ngàn phương tiện bắt đầu từ ngoại thành theo đường Trường Chinh chạy theo đường Cách Mạng Tháng 8 lúc qua vòng xoay đi Q.1, cắt ngang luồng di chuyển nhiều phương tiện hướng Võ Thị Sáu ôm cua vòng xoay vào đường 3 tháng 2.
Kẹt nặng tại vòng xoay có 7 hướng xe chạy ở Sài Gòn 2Xe vừa thoát khỏi vòng xoay thì tiếp tục ùn ứ trên đường Cách Mạng Tháng 8, hướng về chợ Hòa Hưng (Q.10).
Giờ cao điểm chiều, xe hướng từ trung tâm Q.1 về Q.Tân Bình, khi qua vòng xoay tiếp tục bị luồng xe chạy một chiều trên đường Võ Thị Sáu đổ ra tạo xung đột tại góc vòng xoay này.
Trong khi đó, xe trên đường 3 tháng 2 từ cầu Nguyễn Tri Phương (Q.10) hướng về vòng xoay cũng rất lớn. Khi xe từ đường này muốn về Q.Tân Bình, hoặc Nguyễn Thông (vào ga Sài Gòn), Lý Chính Thắng (về Nam Kỳ Khởi Nghĩa) phải bắt buộc di chuyển rẽ trái quanh vòng xoay cũng dẫn đến xung đột tại các nút giao này.
Kẹt nặng tại vòng xoay có 7 hướng xe chạy ở Sài Gòn 3 Đường Nguyễn Thông từ vòng xoay hướng vào ga Sài Gòn cũng thường xuyên kẹt, gây khó khăn cho khách đi tàu.
Ông Nguyễn Quang Hà (64 tuổi, ngụ Q.10) lái xe ôm khu vực vòng xoay, cho biết kẹt xe là chuyện thường ngày ở đây, đã nhiều năm nay rồi chứ không phải bây giờ. Xe cộ đông gấp mấy lần mà đường vẫn như mấy chục năm trước thì không thể nào không kẹt.
Kẹt nặng tại vòng xoay có 7 hướng xe chạy ở Sài Gòn 4Hàng ngàn xe cũng nhích từng chút trên đường Cách Mạng Tháng 8, hướng đường Nguyễn Đình Chiểu về vòng xoay Công trường Dân chủ.
“Xe qua đây thì mạnh ai nấy chạy. Cách đây mấy hôm, một xe ô tô chạy hướng Cách Mạng Tháng 8 (Q.10) khi qua vòng xoay, do cố vượt nhanh nên xảy ra va chạm một ô tô khác hướng Nguyễn Thông vào 3 tháng 2. Chẳng ai chịu nhường ai, khiến kẹt xe nghiêm trọng, phải đến khi cảnh sát giao thông tới xử lý khu vực mới được giải tỏa”.
Kẹt nặng tại vòng xoay có 7 hướng xe chạy ở Sài Gòn 6Cảnh sát giao thông và Thanh niên xung phong phải luôn tích cực phân luồng xe di chuyển tại vòng xoay nhưng ùn ứ vẫn không giảm.
Đồng thời, nhiều người thường xuyên đi qua khu vực chia sẻ, muốn đi nhanh qua khu vực thì nên cặp vòng xoay về bên phải sát lề và di chuyển. đừng nên chạy thẳng vào trung tâm vòng xoay sẽ khiến xe bị kẹt lâu hơn, mất thời gian.
Kẹt nặng tại vòng xoay có 7 hướng xe chạy ở Sài Gòn 7Tình trạng kẹt xe cũng diễn ra thường xuyên trên đường Cách Mạng Tháng 8, từ công viên Lê Thị Riêng về ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình).
Ế khách vì kẹt xe
Đường Cách Mạng Tháng 8 từ công viên Lê Thị Riêng (Q.10) hướng về ngã tư Bảy Hiền (Q.Tân Bình) những ngày qua cũng luôn xảy ra kẹt xe. Nguyên nhân kẹt do đoạn đường hiện rất hẹp, có nhiều đường nhánh ra vào không có đèn tín hiệu giao thông, lượng xe đi lại quá cao.
Theo ghi nhận, giờ cao điểm cả sáng lẫn chiều, dòng người và phương tiện phải nhích từng chút trên đường và cả vỉa hè. Mỗi ngày đi làm qua đây, nhiều người cảm thấy phát ngán. Nhiều hộ kinh doanh trên đoạn đường này cũng bị ảnh hưởng.
Kẹt nặng tại vòng xoay có 7 hướng xe chạy ở Sài Gòn 8Kẹt xe khiến nhiều hộ kinh doanh buôn bán hai bên đường cũng ế ẩm khách.
Bà Lê Ngọc Hương, bán bún bò Huế đường Cách Mạng Tháng 8 (P.5, Q.Tân Bình) than thở: “Bán bún chủ yếu vào các giờ buổi sáng và chiều tối. Nhưng hai thời điểm này xe kẹt cứng, xe máy chạy luôn lên vỉa hè chắn ngang tiệm, thành thử quán cũng ế khách luôn. Nhiều lúc xe đông quá, khách muốn ghé cũng không được nên đành chịu chứ làm sao giờ”.

Bình luận

User
Gửi bình luận
trần thạnh

trần thạnh

Trong đường Hòa Hưng có 1 con đường (thật ra là sân của 1 nhà dân ờ phường 12 quận 10) trước đây được lưu thông đi ra đường Hòang Duy Khương P12. Q10 nhưng bây giờ thì không đã giảm bớt lương xe đi từ Tô Hiến Thành và Hòa Hưng. Nếu làm con đường ở đây sẽ giảm rất nhiều xe đi ra công trường Dân Chủ . Quận 10 nên nghiên cứu làm gấp con đường này
Thế Dũng

Thế Dũng

Phải xây cầu vượt thôi. CMT8 là con đường nối trực tiếp từ quận 1 ra hốc môn, củ chi. Không còn đường nào thay được đâu!
do lien anh

do lien anh

cần 1 giải pháp hổn hợp: Tăng Cường CSGT + Xây cầu vượt + lập đèn xanh/đỏ như tại Ngã Sáu Cộng Hòa.
Nguyencuong

Nguyencuong

Đường này nên mạnh dạn cấm xe buýt sẽ thấy giảm kẹt xe ngay thôi ( kể cả những đường thường xuyên kẹt xe ) hoặc trong giờ tan tầm nên cấm xe buýt.
PHẠM HÙNG SƠN

PHẠM HÙNG SƠN

Công Bình
Cái gốc sự việc này ở chỖ:
Hệ thống giao thông sài gòn xưa thiết kế đáp ứng cho 2 triệu dân. Nay thì dân số đã tăng gần 9 triệu. Điều này có nghĩa là gấp 4 lần hơn nhu cầu đã định. Như thế chúng ta nhất thiết phải có giải pháp tăng gấp 4 mới có thể giải quyết được vấn đề. Nhìn rộng ra các nước hiện đại cũng như thế không khác được.
1, Như giải pháp mở rộng các thuyến hiện nay là đủ...cho giải pháp thứ nhất.
2, Hệ thống xe điện ngầm là yêu cầu phải có thứ hai nhất thiết phải định hình.
3, Tuyến đường trên cao như các nước hiện đại đang có chứ không phải chỉ là cầu vượt.
4, Như những gì thuộc hệ thống giao thông đã và đang có là đủ.
Tuy nhiên điều tắc nghẽn ở đây chính là giải bài toán kinh phí mà thôi... Vốn ODA hoàn toàn không đủ giải bài toán này.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm