Điều kỳ diệu của vẽ nguệch ngoạc

21/06/2015 16:12 GMT+7

(TNO) Vẽ nguệch ngoạc là một kiểu hành động tự phát dù sẽ tạo ra một bức tranh cực kỳ xấu xí nhưng ít ai biết rằng nó mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống, theo Huffington Post .

(TNO) Vẽ nguệch ngoạc là một kiểu hành động tự phát dù sẽ tạo ra một bức tranh cực kỳ xấu xí nhưng ít ai biết rằng nó mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống, theo Huffington Post.

Giúp tập trung
Cô Amy Pyle, biên tập viên và là người tự mô tả mình là người làm được một lúc nhiều thứ, nói: “Vẽ nguệch ngoạc trong các cuộc họp hoặc hội nghị giúp tôi tập trung”.
Nghiên cứu công bố năm 2009 cũng chứng minh rằng những người vẽ nguệch ngoạc trong khi nghe điện thoại có thể nhớ lại thông tin sau đó nhiều hơn 29 % so với những người chỉ đơn giản là ghi chú.
Tác giả nghiên cứu Jackie Andrade, giáo sư tâm lý học tại Đại học Plymouth (Anh), cho biết: “Vẽ nguệch ngoạc và lắng nghe là hai thứ hợp nhau. Vẽ nguệch ngoạc tham gia vào quá trình “điều hành nguồn tài nguyên” của não giúp chúng ta hoạch định, thực hiện nhiều việc một lúc và tập trung. Tham gia vào quá trình điều hành nguồn tài nguyên này giúp đầu óc không đi lòng vòng nghĩ về những thứ lặt vặt khác”.
Nâng cao năng suất làm việc
Anaheim, một nhà báo ở Mỹ, nói với HuffPost rằng: “Vẽ nguệch ngoạc giúp tôi giữ thông tin cuộc họp chính xác”. Cô mô tả vẽ nguệch ngoạc như một hành động “không động não” giúp cô nắm bắt thêm thông tin khác chi tiết hơn so với ghi chép.
Cô Anaheim nói: “Khi tôi đang báo cáo tại cuộc họp có rất nhiều người, thật khó mà có thể nhớ tất cả mọi người, vì vậy tôi sẽ vẽ khuôn mặt, quần áo, phong cách của ai đó. Điều này giúp tôi nhớ họ là ai, ở đâu và khi nào, ngay cả khi tôi không ghi chép lại những thứ đó”.
Vẽ nguệch ngoạc giúp chúng ta nhớ lại thông tin và sáng tạo hơn - Ảnh: ShutterstockVẽ nguệch ngoạc giúp chúng ta nhớ lại thông tin và sáng tạo hơn - Ảnh: Shutterstock
Dễ tiếp thu
Ông Jesse Prinz, giáo sư triết học tại Trung tâm Tốt nghiệp New York thuộc Đại học City (Mỹ), cho biết nghiên cứu của ông về nét vẽ nguệch ngoạc cho thấy hành động này giúp người đang nghe giáo viên giảng nhớ được nhiều thông tin hơn. Vẽ nguệch ngoạc giúp chúng ta dễ tiếp thu thông tin.
Sáng tạo
Theo ông Prinz, vẽ nguệch ngoạc giúp ta diễn đạt sự sáng tạo mà ngay cả một nghệ sĩ chuyên nghiệp cũng chưa biết tận dụng công cụ này.
Nhà điêu khắc và họa sĩ Lorina Capitulo ở Bắc Babylon, New York (Mỹ) cho biết: "Vẽ nguệch ngoạc giúp tôi mở ra con đường mới để thể hiện nghệ thuật của tôi”.
Nảy sinh ý tưởng
Vẽ nguệch ngoạc là một hoạt động thú vị, và tạo ra cảm xúc tích cực giúp chúng ta sáng tạo hơn bằng cách mở ra con đường mới khám phá về tư tưởng, theo ông Prinz.
Nếu bạn dành cả ngày để cố gắng giải quyết một vấn đề mà không thành công, chỉ cần thức dậy vào buổi sáng và vẽ nguệch ngoạc. Nó sẽ giúp bạn nghĩ ra cách để giải quyết vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.