'Độc nhất' miền Tây: Mai 100 tuổi dát vàng SJC che 'sẹo', trả tiền tỉ chủ không bán

25/08/2020 12:19 GMT+7

Một cây mai vàng cổ thụ có tuổi thọ trên 100 năm được chủ nhân cây mai dát vàng SJC đang khiến người dân tại miền Tây xôn xao suốt những ngày qua.

Chủ nhân của "cụ" mai vàng "độc nhất" miền Tây đang thu hút nhiều sự chú ý là anh Vũ Đức Đông (ngụ phường An Hòa, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). Anh Đông cho biết, cây mai này được anh sưu tầm cách đây khoảng một năm khi anh mua chung lượt với hơn 10 gốc mai khác.
Khi mới được đem về, "cụ" mai chỉ có phần gốc và thân rất sơ sài. Sau đó, cây được anh chăm sóc và thuê nghệ nhân tạo hình nên mới có nét sắc sảo như hiện tại.
Chủ nhân của cây mai chia sẻ, sở dĩ anh dát vàng 9999 lên thân mai là nhằm che đi vết “sẹo” trên thân. “Do vết “sẹo” có hình dáng khá đẹp nên mình nghĩ có thể viết chữ thư pháp hoặc khắc họa tiết nào đó lên cho thân mai độc đáo hơn”, anh Đông tiết lộ.
Nghĩ là làm anh bắt đầu thuê thợ tạo hình kiểu chữ thư pháp sau đó dát thêm 9 chỉ vàng SJC. Trong đó, hai chữ “Tuệ - Sâm” chính là tên của cha, mẹ anh. Thợ mất khoảng 5 ngày mới xong “tuyệt tác” này.

Câu lạc bộ mai vàng ở TP.Sa Đéc có hàng trăm loại mai cổ thuộc dạng hiếm, có giá trị cao. Tuy nhiên, mai dát vàng của anh Đông có thể được xem độc nhất vô nhị ở miền Tây

ẢNH: THANH NHÃ

Anh Đôn cho biết dát vàng lên thân mai nhằm che đi vết sẹo nhưng lại nhận được nhiều sự chú ý vì đẹp lạ

ẢNH: THANH NHÃ

Thợ tạo hình kiểu chữ thư pháp và cần đến 9 chỉ vàng SJC để dát lên

ẢNH: THANH NHÃ

Dòng chữ Tuệ - Sâm được in nổi, kiểu chữ thư pháp, phủ lớp vàng SJC óng ánh

ẢNH: THANH NHÃ

Theo những người chơi mai lâu năm ở miền Tây, cây mai này có độ tuổi ít nhất 100 năm tuổi, thân mai thuộc dáng trực với chiều cao khoảng 1m8, bề hoành khoảng 1m đặc biệt phần nồi đế rất to lên đến 3m.
Không chỉ thế, ngoài điểm đặc sắc được dát vàng, "cụ" mai này còn rất nhiều điểm thú vị khiến người chiêm ngưỡng không khỏi xuýt xoa: phần rễ cây xù xì, có nhiều nu, nhô ra từng cục như các con rồng hội tụ.
Riêng phần gốc có nhiều nhánh bao quanh, khi đến thời điểm tết, nhặt lá xong thì phần gốc ra hoa như một mâm vàng, còn ở trên như một tháp vàng.
Hiện tại, "cụ" mai dát vàng đang được anh Đông trưng bày tại Câu lạc bộ Mai Vàng thành phố Sa Đéc. Anh tiết lộ, hiện đã có người trả giá 2 tỉ đồng nhưng anh vẫn chưa bán vì muốn để nhiều người có dịp chiêm ngưỡng.

Lúc đầu, "cụ" mai được mang về rất sơ sài nhưng chỉ sau một năm, "cụ" mai đã khoác lên mình dấp dáng mới và còn được dát vàng

ẢNH: THANH NHÃ

Anh Đông tiết lộ hiện đã có người trả giá 2 tỉ đồng nhưng anh vẫn chưa bán 

ẢNH: THANH NHÃ

Phần gốc mai có nhiều nhánh bao quanh

ẢNH: THANH NHÃ

Phần đế của cụ mai rất độc đáo với nồi đến 3m, dưới có rất nhiều nhánh mọc ra hệt như những con rồng hội tụ

ẢNH: THANH NHÃ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.