Đổi giấy phép lái xe, người Sài Gòn ngồi nhà được giao tận nơi

16/05/2016 20:06 GMT+7

Bắt đầu từ ngày mai 17.5, Sở GTVT.TP.HCM phối hợp với Tổng Công ty Bưu chính Viettel và Bưu điện TP.HCM triển khai thí điểm dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe (GPLX) và chuyển phát đến địa chỉ theo yêu cầu.

Theo đó, sau thời gian thí điểm, Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với Viettel và Bưu điện TP.HCM đánh giá, rút kinh nghiệm để mở thêm nhiều điểm tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX trên toàn địa bàn TP.
Trong thời gian qua, Sở GTVT đã tăng điểm tiếp nhận trả kết hồ sơ, phối hợp với các đơn vị mở rộng đăng ký dịch vụ qua tổng đài 1081, thực hiện cấp đổi GPLX qua mạng, trả GPLX cấp đổi qua bưu điện…
Tuy nhiên, do số lượng người dân có nhu cầu cấp, đổi GPLX tại TP.HCM quá đông nên các điểm cấp đổi của Sở GTVT luôn quá tải đôi lúc gây phiền hà cho người dân.
Qua đó, người dân có thể đến 2 điểm bưu cục của Viettel số 158 đường Cây Trâm, Q.Gò Vấp và số 154 đường Tên Lửa, Q.Bình Tân. Tại 3 điểm Bưu điện TP.HCM số E9/37 đường Phạm Hữu Trí, H.Bình Chánh; số 3 đường Phan Đăng Lưu, Q.Bình Thạnh, 1441 đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7.
Dịch vụ tiếp nhận này là nơi chuyển phát hồ sơ cấp đổi và trả kết quả GPLX là dịch vụ khi người dân có nhu cầu đổi và nhận GPLX đến điểm phục vụ của Bưu điện, Viettel làm thủ tục theo quy định. Bưu điện, Viettel sẽ thay mặt Sở GTVT trực tiếp làm thủ tục, thu lệ phí cấp đổi GPLX theo quy định và chuyển trả GPLX đến tận tay người dân.
Tại các điểm cung cấp dịch vụ niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục, lệ phí cấp đổi giấy phép theo quy định của Bộ Tài chính và giá cước dịch vụ chuyển phát để người dân nắm bắt và lựa chọn. Bưu điện, Viettel phục vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX cả trong ngày thứ bảy, chủ nhật tại 5 điểm giao dịch trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.