Đối phó virus SARS-CoV-2, nhà hàng ở Hạ Long xếp chỗ xa nhau hơn 2m

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/03/2020 15:08 GMT+7

Để đối phó với virus SARS-CoV-2 , chính quyền Hạ Long (Quảng Ninh) yêu cầu các nhà hàng, phòng tập thể dục thể thao , cơ sở lưu trú… bố trí chỗ ngồi cách nhau hơn 2m.

Ngày 24.3, thông tin từ UBND thành phố Hạ Long cho biết, địa phương này vừa có văn bản thông báo gửi tới các phường, xã trên địa bàn về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, chính quyền Hạ Long vận động người dân hạn chế đến nơi công cộng. Đối với các nhà hàng kinh doanh ăn uống, quán cà phê, phòng tập gym, cơ sở lưu trú,… cần bố trí không gian thông thoáng, chỗ ngồi cách nhau hơn 2m, nhằm hạn chế khả năng lây lan virus SARS-CoV-2.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long cho biết, địa phương này đã yêu cầu chủ tịch UBND các phường, xã vận động các hàng quán tạm ngừng mở cửa thời gian này, chuyển sang bán online để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.
“Người dân cần phải chung tay với chính quyền để đẩy lùi Covid-19. Ngay cả các cuộc họp, đại hội của cấp ủy, chính quyền của thành phố cũng dừng không tổ chức ăn uống nữa”, vị lãnh đạo thành phố Hạ Long nói.
Ghi nhận của phóng viên trên địa bàn thành phố Hạ Long, hầu hết các cửa hàng kinh doanh ăn uống, karaoke, quán cà phê… ra thông báo tạm ngừng hoạt động cho đến khi hết dịch Covid-19. Chỉ một vài cửa hàng mở bán nhưng chỉ phục vụ cho khách mua mang về.
Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm này, trên địa bàn chưa ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19. Bệnh nhân số 52 đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 có nhiều dấu hiệu tích cực. Qua 10 ngày, nữ bệnh nhân này không sốt, không ho hay có biểu hiện bất thường nào.
Tổng số ca đã sàng lọc xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Quảng Ninh là 2.019 trường hợp. Trong đó, 1.789 ca âm tính, 224 người đang chờ kết quả; 6 ca dương tính, gồm: bệnh nhân số 52; bệnh nhân số 62 và 4 du khách người nước ngoài (đều đã chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2, cơ sở tại huyện Đông Anh, Hà Nội để cách ly điều trị).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.