Đồng bào miền Trung ấm áp với những món hàng cứu trợ

Nhiều phần quà mà các đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên mang lên với đồng bào xã A Túc (H.Hướng Hoá, Quảng Trị), xã An Ninh (H.Quảng Ninh, Quảng Bình) làm bà con rất phấn khởi, ấm áp sau khi lũ lụt qua đi.

Sau nhiều ngày tổ chức các đoàn cứu trợ nhân dân vùng ngập lũ ở các vùng trũng thuộc H.Vĩnh Linh và H.Hải Lăng (Quảng Trị), đoàn công tác xã hội của báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã quyết định “dẫn đường” cho đoàn từ thiện của Công đoàn Công ty TNHH Nestle Việt Nam ngược lên huyện vùng cao Hướng Hoá.
Tại xã A Túc, đoàn đã trao 208 phần quà (mỗi phần quà gồm 20 kg gạo thơm và 200.000 đồng tiền mặt).
Anh Trần Xuân Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị thông tin rằng, mưa lũ đâu có phân biệt đâu là người vùng cao đâu là người đồng bằng. “Trong đợt mưa lũ vừa qua, ở đồng bằng thì nhà dân ngập lên tận nóc nhưng ở vùng cao nước từ nguồn đổ về chia cắt nhiều con đường, nhiều bản làng thôn xóm. Người dân đã phải chịu khổ trăm bề”, anh Anh chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Diễm Hồng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nestle Việt Nam (bìa trái) tặng quà cho người dân xã A Túc ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Sau khi trực tiếp phát gạo, tiền cho bà con, bà Nguyễn Thị Diễm Hồng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nestle Việt Nam nói rằng ở xã vùng cao heo hút này không có mưa lụt thì nhân dân cũng đã khổ lắm rồi.
“Những người nhận quà hỗ trợ của chúng tôi đều là đồng bào dân tộc thiểu số. Đến đôi dép lành, cái áo đẹp họ cũng không có mà mang nữa cơ mà...”, bà Hồng nói.
Gạo nặng thì nặng nhưng cười thì cứ...cười. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Khỏi phải nói người dân nơi đây mừng vui thế nào khi nhận quà cứu trợ của những người khách phương xa, chưa hề quen biết.
Cũng trong hôm nay, công ty CP Gemadept (TP.HCM) đã phối hợp Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Bình đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con nhân dân xã An Ninh, H.Quảng Ninh (Quảng Bình). Đoàn đã trao tặng người dân vùng lũ 300 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất 1.000.000 đồng; trong đó, tặng cho toàn bộ 289 hộ của thôn Cao Xuân và 11 suất cho người bị thương trên địa bàn xã. Đây là số tiền do cán bộ công nhân viên của Gemadept đóng góp giúp đỡ người dân bị thiệt hại trong trận lũ vừa qua.
Chia sẻ với bà con nhân dân, ông Nguyễn Thanh Tịnh – Trưởng phòng nhân sự của Công ty CP Gemadept, trưởng đoàn cứu trợ nói: “Nghe tin bà con bị thiệt hại do thiên tai, chúng tôi đã quyên góp và vượt đường xa đến đây để chung tay chia sẻ với bà con trong điều kiện có thể. Đây là tấm lòng của chúng tôi, đặc biệt là của người phương nam đối với đồng bào khúc ruột miền Trung. Mỗi người có mỗi phần quà, hy vọng sẽ có một niềm vui nho nhỏ trong ngày hôm nay để rồi bà con vươn lên ổn định cuộc sống”.
Sau khi nhận hỗ trợ, người dân bị thiệt hại ở Cao Xuân sẽ có tiền mua lại cây trồng, con giống - Ảnh: Trương Quang Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.