Dòng kênh đen giữa phố

23/06/2017 14:32 GMT+7

Tình trạng xả dầu nhớt xuống kênh gây ô nhiễm môi trường khiến người dân ở KP.6, P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức, TP.HCM) không chịu nổi, phải cầu cứu báo chí và các cơ quan chức năng.

Báo Thanh Niên nhận được đơn phản ánh của nhiều hộ dân ở KP.6, P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức, TP.HCM) về việc Công ty CP Vân Nam (đại lý ủy quyền của Isuzu VN, số 522 QL13, KP.6, P.Hiệp Bình Phước) xả dầu nhớt chưa xử lý ra kênh 520, mùa mưa nước tràn lên gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Ông Nguyễn Văn Thảo (59 tuổi, ở địa chỉ 520/94B, KP.6) cho biết: “Trước đây con kênh này không đen và hôi như thế này. Gần đây nắp cống dưới dòng kênh lại bị bể gây nghẹt, nước đen kịt, hôi thối, chịu không nổi nên tôi phải lội xuống vét nhưng không thể hết mùi hôi”. Còn bà Nguyễn Thị Vân (38 tuổi) bức xúc: “Đã hơn 2 năm nay, sáng nào mở cửa ra cũng thấy nước đen ngòm. Dầu nhớt nổi thành mảng lềnh bềnh, khi mưa xuống là nước tràn lên, hôi hám kinh khủng”.
Ngày 21.6, chúng tôi đi kiểm tra thực tế thì thấy tại con đường dẫn vào KP.6, hai bên là những ngôi nhà kiên cố, nhưng con kênh 520 nước đen kịt, mùi hôi bốc lên nồng nặc.
Ông Nguyễn Quang Chi, Chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Phước, cho biết: “Phường tiến hành kiểm tra thì nhận thấy có hiện tượng tràn dầu nhớt ra kênh 520. Chúng tôi đã yêu cầu phía công ty khắc phục và đang tiếp tục theo dõi. Năm 2016 phường đã cho vét kênh. Con kênh gây ô nhiễm, làm mất mỹ quan đô thị, nhưng phường không thể làm ống thoát ngầm vì chủ trương là giữ lại con kênh để điều tiết nước. Chúng tôi phải cử người vận hành theo dõi, mở nắp cống để tránh tù đọng”.

tin liên quan

Nước sông Vàm Thuật đen quánh
Tình trạng ô nhiễm nước ở sông Vàm Thuật (chảy qua địa bàn Q.12 và Q.Gò Vấp, TP.HCM) đang ngày càng trầm trọng.
Ông Hồ Trọng Điệp, Giám đốc Công ty CP Vân Nam, thừa nhận: “Đúng là dầu nhớt thải của công ty chảy ra đường thoát nước chung, do phía phân xưởng sửa chữa giáp với đoạn mương thoát nước ra kênh 520. Thông thường nước trong quá trình rửa xe và rửa xưởng tại công ty đều thu gom vào hầm chứa và xử lý qua hệ thống xử lý nước thải trước khi thoát ra hệ thống thoát nước chung. Tuy nhiên, có sự cố tràn dầu là do mưa quá lớn, nước mưa không thoát kịp làm ngập hầm chứa nước thải, khiến dầu nhớt tràn vào đường thoát nước chung đó. Căn cứ biên bản kiểm tra và theo yêu cầu của UBND phường, chúng tôi sẽ xây nâng gờ hầm chứa dầu nhớt thải lên và sắp tới sẽ mời đơn vị tư vấn môi trường để hoàn thiện hệ thống xử lý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.