Phạt công ty phun sơn gây ô nhiễm 50 triệu đồng

01/06/2017 14:33 GMT+7

Ông Lê Văn Chiến, Phó chủ tịch UBND Q.Thủ Đức, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV SX-TM Minh Giang với số tiền 50 triệu đồng; buộc công ty phải khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 22.4 đăng bài Sống chung với mùi sơn, phản ánh bức xúc của hơn 200 hộ dân ở khu biệt thự vườn Thủ Đức (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) về tình trạng ô nhiễm môi trường, UBND Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp UBND P.Hiệp Bình Phước, ban điều hành khu phố tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của Công ty TNHH MTV SX-TM Minh Giang (tại số 25, đường số 3, KP.5, P.Hiệp Bình Phước). Đoàn kiểm tra tiến hành lấy một mẫu khí thải trong khuôn viên khu dân cư và một mẫu nước thải tại hố ga trước khi xả ra môi trường dưới sự giám sát của UBND phường, ban điều hành khu phố.

tin liên quan

Sống chung với mùi sơn
Ngày 17.4, Báo Thanh Niên nhận được đơn thư phản ánh của các hộ dân tại Khu biệt thự vườn Thủ Đức (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) về việc Công ty TNHH MTV SX và TM Minh Giang (trụ sở tại số 25, đường số 3, KP.5, P.Hiệp Bình Phước) gia công sản xuất nắp đậy cho các loại xe bán tải, sơn phun và đánh bóng thùng xe gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường.
Kết quả thử nghiệm cho thấy nồng độ các chất styren, toluen và xylen đạt QCVN 06:2009/BTNMT, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về một số chất độc hại trong không khí xung quanh. Tuy nhiên, đối với mẫu nước thải sản xuất thì thông số ô xy là 3,06 lần (quy định đạt chuẩn phải dưới 1,1 lần).
Trên cơ sở đó, ông Lê Văn Chiến, Phó chủ tịch UBND Q.Thủ Đức, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV SX-TM Minh Giang với số tiền 50 triệu đồng; buộc công ty phải khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả về UBND quận trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận quyết định.
Đồng thời, yêu cầu công ty tiếp tục thực hiện các biện pháp xử lý khí thải nhằm hạn chế mức độ ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.
Hiện Công ty Minh Giang đã có phương án lắp đặt hệ thống xử lý khí thải (xử lý thêm cấp 2) trước khi xả thải. Ông Lê Văn Chi, một người dân trong khu vực, cho biết: “Khu dân cư chúng tôi hiện đã không còn nghe mùi sơn, tiếng ồn”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.