Theo đó, VEC đang chỉ đạo các tư vấn giám sát, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo thông xe vào cuối quý 2.
tin liên quan
Cần chấm dứt việc bán hàng trên đường cao tốcThỉnh thoảng có dịp lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, tôi thấy một thực trạng rất nguy hiểm tồn tại trên con đường này, đó là khá nhiều người buôn bán chất trái cây, nông sản trên các kệ gỗ, thúng, mẹt... kê sát mép hàng rào phân cách để bán.
Đến thời điểm này, các nhà thầu đã thi công hoàn thành khoảng 41% khối lượng lớp CTB. Mặc dù các nhà thầu đã tuân thủ theo chỉ dẫn kỹ thuật, tư vấn giám sát cũng đã tìm nhiều giải pháp để hạn chế các vết nứt trên bề mặt của lớp CTB, chú trọng việc bảo dưỡng sau khi thi công... nhưng hiện nay tại hầu hết vị trí thi công xong đã xuất hiện các vết nứt trên bề mặt CTB. Trước hết là hiện tượng nứt ngang đường xảy ra toàn bộ trên diện tích bề mặt CTB và cách nhau 6 - 10 m.
Bên cạnh đó, trên tuyến đường còn xảy ra hiện tượng nứt dọc thẳng tại khe nối giữa các vệt rải, có xu hướng ngày càng phát triển về chiều rộng và chiều dài. Ngoài ra, trên tuyến còn có hiện tượng nứt thể hiện lên lớp BTN tại một số vị trí thuộc gói thầu số 4, 5, 6.
Bình luận (0)