Theo Cục Hàng không, mật độ khai thác bay tiếp tục tăng cao, việc tăng chuyến và mở mới các đường bay nội địa, số lượng máy bay của các hãng hàng không VN ngày càng nhiều, gây áp lực rất lớn lên kết cấu hạ tầng hàng không, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Số lượng máy bay các hãng hàng không nội địa đậu lại qua đêm tại Tân Sơn Nhất thường cao hơn số lượng sân bay này được điều phối.
tin liên quan
Bị đuổi khỏi máy bay 'vì nói tiếng Ả Rập'Anh Adam Saleh, 23 tuổi, người Mỹ gốc Yemen vừa cáo buộc Hãng hàng không Delta Air Lines đã đuổi mình khỏi chuyến bay từ thủ đô London (Anh) đến thành phố New York (Mỹ) chỉ vì “nói tiếng Ả Rập”.
Vì vậy, Cục đề nghị các hãng tổ chức nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, đưa máy bay đậu qua đêm tại Cần Thơ (ngoài các cảng hàng không căn cứ hiện tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cát Bi). Cục yêu cầu các hãng hàng không triển khai thực hiện và báo cáo trước ngày 30.1.2017.
Bình luận (0)