Đưa nhà chống bão lũ cộng đồng đầu tiên ở Quảng Bình vào sử dụng

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
08/02/2021 20:37 GMT+7

Để giúp người dân vùng “rốn” lũ Hữu Tân (xã Tân Ninh, H.Quảng Ninh, Quảng Bình ), Tập đoàn Trường Thịnh đã tài trợ xây dựng nhà chống bão, lũ làm nơi tránh trú cho người dân địa phương mỗi khi xảy ra thiên tai.

Sáng ngày 8.2, Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) đã tổ chức bàn giao nhà chống bão lũ cộng đồng ở thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh, H.Quảng Ninh. Tham dự có ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND H.Quảng Ninh; ông Võ Hoàng Anh, Tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh cùng cán bộ nhân viên tập đoàn; đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương xã Tân Ninh, thôn Hữu Tân và bà con nhân dân trên địa bàn.
Thôn Hữu Tân có địa hình thấp trũng, xung quanh là những cánh đồng trảng rộng lớn nên thường xuyên bị ngập lũ sâu và sóng đánh dữ dội. Trong đợt mưa lũ lịch sử tháng 10.2020, trước những thiệt hại lớn và tính cấp thiết cần có nơi tránh trú an toàn, bài bản cho bà con vùng lũ, Tập đoàn Trường Thịnh quyết định trích kinh phí để xây dựng nhà chống bão, lũ cộng đồng cho người dân.

Ông Võ Hoàng Anh, Tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh, cho biết sẽ hỗ trợ thêm một số hạng mục để phục vụ bà con nhân dân

Ảnh: Trương Quang Nam

Công trình có tổng trị giá 3 tỉ đồng, được thiết kế kiên cố bằng bê tông cốt thép, kết cấu kiểu nhà sàn, có trụ bê tông nâng sàn cao vượt lũ và mái cũng được đổ bê tông để chống bão. Nhà có sức chứa từ trên dưới 200 người, có hệ thống trữ nước, nhà vệ sinh và khu vực nấu ăn ở 2 đầu. Điểm đặc biệt của ngôi nhà là ngoài chức năng phòng tránh bão lũ thì bình thường được sử dụng là nhà sinh hoạt cộng đồng.
Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND H.Quảng Ninh lưu ý chính quyền địa phương và bà con nhân dân cần bảo quản tốt công trình, cố gắng phát huy công năng, giá trị sử dụng của nhà chống bão, lũ cộng đồng.
Được biết, đây là nhà chống bão, lũ cộng đồng có quy mô lớn đầu tiên tại tỉnh Quảng Bình; và ngoài ngôi nhà ở H.Quảng Ninh, dịp này, Tập đoàn Trường Thịnh còn tài trợ xây dựng 1 công trình tương tự tại H.Lệ Thủy. Và trong đợt lũ lịch sử tháng 10.2020, Tập đoàn Trường Thịnh đã tổ chức rất nhiều chuyến cứu trợ người dân vùng lũ với tổng kinh phí hàng tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.