Đưa tài xế dương tính ma túy ở Cát Lái vào cơ sở xã hội cai nghiện

25/01/2019 17:14 GMT+7

2 tài xế dương tính với ma túy ở cảng Cát Lái (TP.HCM) không có nơi cư trú ổn định đã được công an đưa vào cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2 tại Củ Chi để cai nghiện.

Chiều 25.1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết trong 2 ngày Đội CSGT Cát Lái cùng Công an quận 2, công an phường, cảnh sát trật tự, cảnh sát hình sự, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và trung tâm y tế kiểm tra ma túy đối với tài xế container ra vào cảng Cát Lái đã phát hiện 4 trường hợp dương tính với chất ma túy.
VIDEO: Dương tính với ma túy trong cảng Cát Lái, tài xế một mực phủ nhận
Trong đó, 2 trường hợp tài xế không có nơi cư trú ổn định, công an đã lập hồ sơ theo Nghị định số 221 của Chính phủ, giao cho cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2 ở huyện Củ Chi để cai nghiện; 2 trường hợp có nơi cư trú thì bị xử phạt vi phạm hành chính và thông báo cho địa phương.
Trong 2 ngày phối hợp kiểm tra, đoàn liên ngành đã kiểm tra ngẫu nhiên 111 trường hợp, phát hiện 7 trường hợp không có bằng lái xe hạng FC, tạm giữ 11 xe container, xử phạt 1 trường hợp tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ (cây 3 khúc, 1 trường hợp tàng trữ hung khí nguy hiểm (dao tự chế).
Đoàn kiểm tra thực hiện thử nước tiểu để xác định tài xế có sử dụng chất kích thích hay không VŨ PHƯỢNG
Theo quy định, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng nếu không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy của người thi hành công vụ; ngoài ra GPLX sẽ bị tước quyền sử dụng trong 2 tháng; xe bị tạm giữ 7 ngày.
Người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX từ 22 tháng đến 24 tháng trong trường hợp có GPLX hoặc phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng trong trường hợp không có GPLX hoặc có nhưng đang bị tước quyền sử dụng GPLX, đồng thời tạm giữ xe 7 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.