Đường lầy lội hơn ruộng, dân cắm biển kêu cứu

05/08/2017 08:09 GMT+7

Trước tình cảnh đường lầy lội hơn ruộng, gây khó khăn cho việc đi lại, người dân ở xóm 4, xã Văn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã cắm biểu ngữ ngay bên đường để “kêu trời”.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên, đoạn đường trên thuộc dự án nâng cấp đường liên xã nối từ thị trấn Yên Thành đi xã Đức Thành dài khoảng 15 km. Tại đoạn qua xóm 4 xã Văn Thành, do dự án làm dở dang từ nhiều tháng nay, nên mặt đường lô nhô, lồi lõm khiến các phương tiện giao thông quá khổ sở khi qua lại. Nhiều đoạn, hệ thống mương thoát nước đã được thi công, nhưng mặt đường lại thấp hơn nhiều nên tạo thành những hố nước. Xe cộ qua lại, lớp đất trên bề mặt tạo thành bùn, nhão nhoẹt như ruộng.
Anh Nguyễn Văn An, một người dân sống ở đoạn đường này, cho biết khoảng 1 năm lại đây, dự án ngừng thi công, đường biến thành ruộng khi có mưa, nắng thì bụi tung mù trời. Nhà anh An buôn bán giày dép tại nhà, nhưng do đường biến thành ruộng nên nhiều tháng nay, cửa hàng luôn ế ẩm vì không ai đến được để mua. “Buôn bán không được, đi lại cũng không xong, dân kêu nhưng chẳng ai nghe”, anh An bức xúc.

tin liên quan

Những 'con đường đau khổ'
Ở khu vực miền Trung, không chỉ những đoạn tuyến QL hư hỏng nặng đang gây bức xúc cho người dân như ở khu vực giáp ranh Quảng Nam - Quảng Ngãi, mà ngay cả những tuyến liên tỉnh, liên huyện cũng ì ạch không kém.
Theo người dân ở đây, sau bão số 2 vừa qua, đường như cái ao, người dân muốn qua lại phải đi vòng đường khác để né đoạn đường khốn khổ. Đây là con đường liên xã nên mật độ xe cộ qua lại khá đông. Những người ở xa qua lại do không biết đi đường tránh, xe máy, người đi bộ phải leo lên bờ mương thoát nước để đi, rất nguy hiểm. Đã có trường hợp va chạm gây thương tích cho trẻ em, do cả xe lẫn người chỉ có duy nhất lối đi nhỏ trên bờ mương. Do quá bức xúc vì đơn vị thi công tắc trách và các lần phản ánh của người dân với chính quyền cũng không có hiệu quả, anh An đã viết một loạt biểu ngữ “kêu trời” để cắm ngay đoạn đường này.
Ông Trần Văn Tuấn, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Thành, cho biết dự án này do Công ty TNHH Việt Phát thi công. Đến nay, nhà thầu đã bỏ ra 7 tỉ đồng để làm đường và huyện mới chuyển trả 3,5 tỉ đồng. “Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công tiếp tục làm, họ hứa trời nắng sẽ làm tiếp”, ông Tuấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.