Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu do mưa lớn: Chủ máy bơm nói chống ngập thành công

An Huy
An Huy
07/05/2018 19:22 GMT+7

'Trận mưa chiều nay quá lớn, máy bơm hút nước thoát không kịp, gây ngập. Nhưng dứt mưa 30 phút, đường Nguyễn Hữu Cảnh khô ráo, phù hợp với hợp đồng thê máy bơm đã ký với UBND TP.HCM', ông Nguyễn Tăng Cường nói.

Chiều 7.5, trao đổi với Báo Thanh Niên, sau trận mưa lớn hơn 1 giờ, gây ngập nặng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.27, Q.Bình Thạnh) khiến nhiều phương tiện chết máy, ông Nguyễn Tăng Cường, Giám đốc Công ty Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, do mưa cực lớn đổ xuống nhanh, máy bơm hoạt động hết công suất vẫn không hút hết nước gây ngập.
VIDEO: Ngập sâu đường Nguyễn Hữu Cảnh sau mưa lớn
Theo ông Cường, trận mưa lớn bắt đầu đổ xuống vào khoảng 14 giờ, đến 15 giờ 15 mới ngớt. Khi cơn mưa vừa diễn ra, nhân viên công ty đã nhấn nút vận hành máy bơm hút nước chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh đổ ra sông Sài Gòn.
Thế nhưng, nước từ các hướng cộng với rác thải cuồn cuộn chảy vào miệng và ống cống khiến việc bơm nước gặp khó khăn. Rác thải bít một số miệng cống nên không thể giải quyết hết ngập ngay thời điểm mưa lớn, mà giảm ngập từ từ. Đến khoảng 15 giờ 45, nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đã được hút sạch ráo nước (tức sau 30 phút hết mưa).
“Cơn mưa đổ nước xuống quá lớn, không tài nào giải quyết ngập ngay tức khắc được. Mưa ngớt thì máy bơm rút hết nước trong vòng 30 phút, tôi cho là máy bơm đã chống ngập thành công theo hợp đồng công ty ký với UBND TP.HCM và phù hợp với quy định của Bộ Xây dựng”, ông Cường nói.
Ngập sâu trên đường Nguyễn Hữu Cảnh chiều cùng ngày do mưa lớn ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT
Giải thích kỹ hơn về quy định trong hợp đồng chống ngập, ông Cường cho biết đối với các trận mưa có vũ lượng từ 130 mm trở xuống và thời gian diễn ra liên tục không lớn hơn 70 phút, sau khi dứt mưa 30 phút, đường Nguyễn Hữu Cảnh không còn đọng nước 10cm, trên diện tích 2.000 m² được xem là chống ngập thành công theo đúng quy định hợp đồng thuê máy bơm.

Ngược lại, nếu 30 phút sau trận mưa lớn, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn còn ngập sâu hơn 10 cm, diện rộng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, thì máy bơm được xem hoạt động không hiệu quả.
Cũng theo ông Cường, việc rác bít cống nước gây khó khăn cho máy bơm trong quá trình chống ngập thuộc về trách nhiệm của Công ty chống ngập TP.HCM. Công ty Chống ngập phải có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra hệ thống cống để tránh việc nghẽn rác, đảm bảo tối ưu cho máy bơm vận hành.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, cơn mưa lớn đổ xuống trong vòng 1 giờ đã biến đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn đường Điện Biên Phủ - chân cầu Thủ Thiêm) ngập sâu.
Nhiều người điều khiển phương tiện qua khu vực chết máy, phải đẩy bộ, giao thông hỗn loạn. Đến 15 giờ 15, dù mưa đã ngớt nhưng nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn còn ngập sâu, giao thông chưa thể bình thường trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.