Đường phố TP.HCM đông đúc vào sáng đầu tiên lớp 1-3 đến trường sau kỳ nghỉ

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
11/05/2020 11:40 GMT+7

Hôm nay là ngày đầu tiên học sinh các khối còn lại của tiểu học đi học bình thường trở lại sau kỳ nghỉ dài để phòng chống Covid-19 . Sáng 11.5, đường phố TP.HCM trở nên đông đúc, xuất hiện nhiều điểm kẹt xe, xe đông di chuyển chậm ngay ngày đầu tuần.

Sau hai ngày nghỉ cuối tuần, người Sài Gòn trở lại làm việc. Các khối lớp còn lại của bậc tiểu học (lớp 1, 2, 3) ở TP.HCM cũng bắt đầu trở lại trường (trước đó, khối 9, 12 đi học lại từ ngày 4.5. Khối 6, 7, 8 bậc THCS và khối lớp 4, 5 bậc tiểu học đã đến trường từ ngày 8.5). Đường phố Sài Gòn trở nên đông đúc, xuất hiện nhiều điểm kẹt xe ngay ngày đầu tuần.
Theo ghi nhận của PV, từ 7 giờ 30 đến 9 giờ tại các tuyến đường như QL13 (Q.Thủ Đức), Đinh Bộ Lĩnh (Q. Bình Thạnh), Điện Biên Phủ (Q.3),... phương tiện giao thông đông đúc, có đoạn kẹt xe khiến nhiều người nóng lòng ngóng đoàn xe phía trước. Nhiều xe máy chạy lên vỉa hè để di chuyển nhanh hơn.

Một đoạn đường tại QL13 xe đông đúc, phương tiện di chuyển chậm

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Những đoạn đường gần khu vực có đèn tín hiệu giao thông cũng xuất hiện tình trạng ùn tắc cục bộ

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Đường Đinh Bộ Lĩnh (đoạn qua Bến xe miền Đông) đông xe từ 6 giờ 10 phút, đến 8 giờ 35 phút các phương tiện lưu thông qua đây mới ổn định.
Lúc 10 giờ 18 phút, đường Cộng Hòa (đoạn qua giao lộ đường C18, Q.Tân Bình, hướng đi vòng xoay Lăng Cha Cả) đông xe, các phương tiện di chuyển khó khăn do phụ huynh đón học sinh tại một trường học ở số 18A Cộng Hòa. CSGT Tân Sơn Nhất và CSGT Tân Bình cùng phối hợp để điều hòa giao thông. Đến 11 giờ, giao thông qua khu vực này ổn định trở lại.
Chị Nguyễn Thị Hường (23 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) chia sẻ: "Nhà tôi ở trong một con hẻm tại QL13, công ty thì ở Q.Bình Thạnh, sáng nay như mọi khi tôi đến công ty bằng xe máy cá nhân. Nhưng nay di chuyển chậm hơn vì xe đông đúc, bình thường chỉ mất 15 phút để đến công ty nhưng nay mất đến 30 phút".

7 giờ 30 đến 9 giờ là khoảng thời gian các tuyến đường ở Sài Gòn đông đúc

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Xe buýt hoạt động bình thường trở lại khiến đường phố càng nhộn nhịp, đông đúc hơn

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Nhiều người chạy lên vỉa hè để di chuyển nhanh hơn

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Đường Đinh Bộ Lĩnh kẹt xe hàng dài

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Xe cộ đông đúc, di chuyển chậm khiến nhiều người sốt ruột vì sợ trễ giờ làm

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Nhịp sống thường ngày đã quay trở lại. Sáng đầu tuần, người Sài Gòn hối hả đi làm, đưa con đi học

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.