Dòng người miền Tây hối hả trở lại TP.HCM làm việc sau Tết Canh Tý

29/01/2020 18:32 GMT+7

Ngày 29.1 (mùng 5 Tết), người dân tại các tỉnh miền Tây hối hả trở lại TP.HCM để chuẩn bị làm việc từ ngày mai, 30.1.

Để trở lại Sài Gòn sau thời gian dài nghỉ Tết, người miền Tây chọn di chuyển bằng xe máy, xe khách và một số ít dùng ô tô của gia đình.
Ngay từ sáng sớm tại bến xe khách TP.Cần Thơ đã có rất đông người dân từ các tỉnh ngồi đợi đến giờ xuất bến. Các hành khách đều đặt vé xe từ rất sớm, nhiều người mua luôn cả vé khứ hồi ngay từ lúc mới vừa nghỉ Tết.
Tại quốc lộ 1A đoạn qua cầu Cần Thơ từ ngày mùng 4 Tết đã xuất hiện nhiều xe máy, ô tô chất đầy hành lý từ quần áo cho tới bánh trái, gà, vịt... trở lại Sài Gòn.
“Năm nay nghỉ Tết ít sợ kẹt xe nên gia đình tôi từ 4 giờ sáng đã xuất phát lên Sài Gòn, giờ ghé tạm cầu Cần Thơ hóng gió và nghỉ chân một chút rồi khởi hành tiếp, hy vọng sẽ không gặp tình trạng kẹt xe như năm trước. Năm ngoái, cả nhà tui đèo nhau đến chạng vạng tối mới tới được thành phố", anh Hùng (chở vợ cùng hai con trên chiếc xe máy lỉnh kỉnh hành lý, quà quê từ Cà Mau) nói.
Cùng tâm trạng như anh Hùng, chị Lan từ Bạc Liêu cũng ngán ngẩm không kém vì làm việc ở Bình Dương nhiều năm nay không năm nào không gặp tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là đoạn qua Tiền Giang. 
Tại bến xe khách Cần Thơ, các chuyến xe đi TP.HCM luôn đầy khách
Không quên mang khẩu trang y tế ở nơi đông người vì lo ngại corona
Nhiều người đi xe máy vì tiện đường, tiết kiệm chi phí. Cả nhà gồm cha, mẹ và con cùng với đống hành lý vẫn có thể “nhét gọn” trên xe
 
Hối hả trở lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ tết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.