Đường phố trung tâm nhếch nhác vì bị đào xới

Trần Hữu Nghĩa

Trần Hữu Nghĩa

(Q.3, TP.HCM)

4 Thanh Niên
Thời gian gần đây, các con đường ở TP.HCM liên tục bị đào xới để lắp đặt ống nước, dây cáp... Đáng nói là khi làm xong, mặt đường được tái lập cẩu thả, qua loa.
Đường Nguyễn Thị Diệu (P.6, Q.3, TP.HCM) bị đào cắt liên tục /// Ảnh: Trần Hữu Nghĩa Đường Nguyễn Thị Diệu (P.6, Q.3, TP.HCM) bị đào cắt liên tục - Ảnh: Trần Hữu Nghĩa
Đường Nguyễn Thị Diệu (P.6, Q.3, TP.HCM) bị đào cắt liên tục
Ảnh: Trần Hữu Nghĩa
Đầu tháng 6.2017, đường Nguyễn Thị Diệu, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Đình Chiểu, Ngô Thời Nhiệm… (Q.3, TP.HCM) xuất hiện nhiều vết cắt. Ngay sau đó, đường bị đào theo vết cắt. Đào xong, đơn vị san lấp đã tạo nên những “con rắn” khổng lồ, kéo dài trên các tuyến đường này.
Chưa dừng lại ở đó, sau khi cắt đường, có đoạn đơn vị thi công đào và san lấp lại, có đoạn họ bỏ, không đào và vết cắt vẫn còn đó, ngày này qua ngày khác.
Nhiều con đường ở TP.HCM cũng có tình trạng này. “Đau khổ” nhất là đường Nguyễn Trãi (đoạn từ ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Cừ đến ngã ba Nguyễn Trãi - Nguyễn Biểu), đường bị cắt, đào liên tục khiến mặt đường xuất hiện 4 - 5 rãnh dài, biến con đường vốn đẹp, bằng phẳng bị chia cắt thành từng mảng.
Một con đường bằng phẳng từ vỉa hè đến lòng đường sẽ khiến việc lưu thông dễ dàng, liền mạch. Ngược lại, những tuyến đường có nhiều rãnh, lồi lõm, ổ gà, ổ voi… sẽ dễ gây nên kẹt xe.
Người đi đường, nhất là người đi xe máy, bao giờ cũng muốn chạy trên mặt đường bằng phẳng, chạy vào đường vừa san lấp gồ ghề rất dễ té ngã. Đó là nguyên nhân khiến các tuyến đường từng bị đào xới ngày càng trở nên kẹt xe nghiêm trọng.
Thiết nghĩ, đơn vị quản lý cầu đường cần nghiêm khắc hơn đối với các đơn vị đào đường. Nếu việc tái lập mặt đường sau khi đào không đúng như hiện trạng ban đầu thì không nghiệm thu.
Người dân vốn dĩ đã đóng phí vào xăng dầu để được quyền đi lại trên những con đường đạt chuẩn, an toàn. Do đó, đừng vì lợi ích của một vài đơn vị đào đường mà ảnh hưởng đến hàng triệu người dân lưu thông mỗi ngày trên thành phố.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
cauvongxanh

cauvongxanh

Các cơ quan quản lý nói nhiều nhưng phạt, chế tài các đơn vị đào đường không nghiêm nên tình trạng tái lập mặt đường luôn cẩu thả. Cuối cùng người tham gia giao thông, nhất là xe 2 bánh lãnh đủ, dễ xảy ra tai nạn do đường lồi lõm, ghồ ghề...
Nguyễn Hữu Khoa

Nguyễn Hữu Khoa

Nhiều con đường nào ở TP.HCM cũng vậy, vừa hoàn thành, mặt đường thật đẹp được mấy ngày. Rồi cắt, đào xới, và để đó lấp cho có lệ. Rồi tráng nhựa lồi lõm, rồi mấy ngày sau tới đơn vị khác đào lên và lấp xuống và tráng nhựa lồi lõm. Câu chuyện của hàng chục năm trước và giờ nó cũng vậy. Đôi khi cũng muốn hỏi tại sao làm vậy mà hỏi ai bây giờ ???
TRẦN QUANG DINH

TRẦN QUANG DINH

* Hầu như thấy thường xuyên, thường nhật. Không chõ này thì chỗ kia. Song, có ai nói gì đâu.
Nguyễn Văn Dung

Nguyễn Văn Dung

Đi đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1, đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Hoàng Sa... mới thấy khủng khiếp !
Chú ý sẽ thấy những chỗ có đường cắt mà chưa hoặc không đào, qua chừng vài cơn mưa là chỗ đó bị sụp xuống thành cái bẫy người đi xe máy. Nếu không cẩn thận thì ngã xe liền, hoặc là bạn chạy xe lấn trái hoặc rất sát lề phải để tránh không phải lăn bánh trên mấy con đê này !

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm