Đứt ruột ôm con về nhà vì hết tiền chữa bệnh

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
03/03/2020 09:32 GMT+7

Sau hơn 3 tháng theo con nằm viện, cuối tuần vừa rồi vợ chồng anh Lại Vũ Sơn (trú tại 93 Phan Chu Trinh, P.Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi) đành đứt ruột ôm con về nhà vì hết tiền.

Con gái của anh Sơn là cháu Lại Ngọc Vũ Vi (16 tuổi), bị hội chứng thận hư giai đoạn cuối, điều trị tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện T.Ư Huế.
Cháu Vi phát bệnh khi lên 8 tuổi, vợ chồng anh Sơn đã đưa cháu chạy chữa khắp nơi, nhưng không khỏi. Trước đó 3 tháng, cháu nhập viện tại Khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, nhưng do trở ngại về máu bệnh viện không thể chạy thận được nên đã chuyển ra Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện T.Ư Huế.
Hai vợ chồng anh Sơn và chị Trần Thị Nguyên Thảo đều là những công nhân lao động nghèo. Với đồng lương vốn đã eo hẹp lại còn lo chạy chữa cho con hơn 8 năm qua, hiện hai vợ chồng đã khánh kiệt, nợ nần khắp nơi.
Thương con, anh chị không thể ngồi nhìn con đau, nên 3 tháng qua, anh chị vẫn đeo đuổi chữa bệnh cho cháu tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện T.Ư Huế. Mới đây, bác sĩ cho biết bệnh suy thận của cháu đã đến giai đoạn cuối, muốn sống không còn cách gì khác phải ghép thận.
“Nghe bác sĩ nói mà vợ chồng tôi rụng rời. Nếu xét nghiệm thận phù hợp, hai vợ chồng tôi và những người thân trong gia đình đều sẵn sàng hiến thận cho con nhưng rồi tiền đâu mà trang trải chi phí cho ca ghép thận vốn lên đến hàng trăm triệu. Nhìn con mà vợ chồng tôi cứ chảy nước mắt chứ chẳng biết làm gì”, chị Thảo nói trong nước mắt.
Trước tình cảnh bế tắc đó, dù bác sĩ chưa cho xuất viện nhưng anh chị cũng đành xin đưa con về nhà để xoay chạy. “Hai vợ chồng cũng đã tìm đến các tổ chức từ thiện để cầu cứu nhưng chưa có kết quả”, anh Sơn nói.
Nhìn cảnh bé Vi gầy nhom vì bệnh tật ai cũng thương cảm. Cháu bé 16 tuổi với gương mặt sáng luôn khát khao được sống mạnh khỏe, nhưng số phận thật nghiệt ngã vì cháu sớm mắc bệnh nan y.
Với bài viết này, chúng tôi tha thiết kêu gọi các nhà hảo tâm, những tấm lòng thơm thảo của bạn đọc cùng chung tay tiếp sức cho cháu có đủ tiền thực hiện ca ghép thận.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Lại Ngọc Vũ Vi; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Vi trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.