EVNNPC tăng cường ứng trực khi nắng nóng trên 35 độ C

16/05/2018 08:00 GMT+7

Những ngày đầu tháng 5, khi miền Bắc bước vào đợt nóng đầu tiên, Tổng Công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ C.

Lực lượng ứng trực kịp thời xử lý sự cố nếu có, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.
Sẵn sàng ứng trực 24/24 giờ
Với dự đoán trung bình một năm sẽ có khoảng 12 đợt nắng nóng, những đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ năm nay dự báo sẽ ngắn ngày hơn, nhưng vẫn có khả năng xuất hiện một đợt nắng nóng kỷ lục duy trì trong nhiều ngày như từng diễn ra trong năm 2017. Cụ thể, trong những ngày đầu tháng 5, miền Bắc xảy ra đợt nắng nóng đầu tiên khiến phụ tải điện tăng mạnh tại nhiều khu vực.
Để tránh dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp (110 kV, trung, hạ thế), nhảy aptomat gây mất điện, cũng như đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc, Tổng giám đốc EVNNPC đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên gấp rút triển khai các nội dung: khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, dừng thực hiện các công việc thao tác trên lưới điện để ngăn ngừa nguy cơ gây mất điện đối với khách hàng (trừ sự cố); bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời từ 35 độ C trở lên, để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.
Bên cạnh đó, EVNNPC cũng tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, kịp thời trả lời khách hàng khi mất điện; tăng cường quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải.
EVNNPC cũng yêu cầu Trung tâm chăm sóc khách hàng tổ chức tốt hoạt động chăm sóc khách hàng, sẵn sàng ứng trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng, nhanh chóng thông báo cho đơn vị về thông tin mất điện khách hàng phản ánh để kịp thời xử lý khôi phục cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời, thực hiện thông báo nguyên nhân mất điện cho khách hàng theo đúng quy định.
Tăng cường kiểm tra đột xuất
Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, năm 2018 tình hình thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến khó lường, các tình huống thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá, bão, lũ, nắng nóng gay gắt kéo dài... có thể xảy ra. Dự kiến trong năm, phụ tải điện khu vực phía Bắc tiếp tục tăng ở mức cao (trung bình 12-13% về sản lượng, Pmax trung bình tăng 12-15%, ngày nắng nóng cực đoan dự báo Pmax có thể lên đến 11.000 - 11.500 MW), cao hơn năm 2017 khoảng 1.500 MW (năm 2017, công suất ngày cao nhất - Pmax đạt 9.919,16 MW, tăng 13,37% so với năm 2016; sản lượng ngày cao nhất đạt 205,63 tr.kWh, tăng 11,68% so với 2016).
Bên cạnh việc chủ động ứng phó kịp thời với diễn biến thời tiết bất thường, nhằm đảm bảo cung cấp điện tin cậy, ổn định trong thời gian nắng nóng và mùa mưa bão, EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng như thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, thông báo lịch và thực hiện ghi chỉ số công tơ theo đúng quy trình kinh doanh; tăng cường phúc tra ghi chỉ số công tơ, đặc biệt là các khu vực thuê tổ dịch vụ nông thôn và các khu vực phụ tải tập trung, có sản lượng biến động lớn giữa các tháng giao mùa.
Đối với các trường hợp có sự điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới, nghỉ ngày lễ,... các đơn vị tính toán, bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến, và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện.
Ngoài ra, việc tăng cường giám sát, kiểm tra đột xuất cũng được chú trọng để hạn chế việc khai báo khống tình trạng báo mất điện, mất mạng để kéo dài thời gian giải quyết; trừ điểm khi xét lương, thưởng nếu tỷ lệ giải quyết yêu cầu của khách hàng chậm chiếm tỷ lệ từ 3% trở lên.
EVNNPC cho biết, ngay khi tiếp nhận các ý phản ánh, khiếu nại trực tiếp hoặc gián tiếp qua Trung tâm chăm sóc khách hàng về việc mất điện, về chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng đột biến,… lãnh đạo đơn vị phải tổ chức xác minh và trực tiếp giải thích hoặc giải quyết ngay trong ngày, tránh những bức xúc trong dư luận và nhân dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.