Ga Sài Gòn quét tầm nhiệt hành khách để phòng tránh virus Corona

07/02/2020 13:08 GMT+7

Từ ngày 6.2, Ga Sài Gòn (Q.3, TP.HCM) đặt máy quét kiểm tra thân nhiệt hành khách để phòng tránh virus Corona . Tính đến ngày thứ hai thực hiện quét tầm nhiệt, chưa có hành khách, tiếp viên nào có dấu hiệu bất thường.

Để phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona gây ra, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, Ga Sài Gòn tiến hành đặt máy quét tầm nhiệt tại cửa đón khách, đồng nghĩa với việc hành khách, tiếp viên khi xuống tàu phải qua máy quét thì mới được vào bên trong ga tàu và rời khỏi ga.
Tất cả hành khách kể cả nhân viên đi tàu đều được kiểm tra kỹ lưỡng, nếu hành khách nào có dấu hiệu bất thường sẽ đưa vào khu cách ly.
Chia sẻ với Thanh Niên ngày 7.2, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ga Sài Gòn cho biết qua hai ngày thực hiện thì vẫn chưa có hành khách hay tiếp viên làm việc trên tàu có dấu hiệu bất thường.

Toàn bộ nhân viên, lái tàu cũng được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào ga

ẢNH: KHẢ HÒA

Sau hai ngày thực hiện, ga vẫn chưa có hành khách hay tiếp viên có dấu hiệu bất thường

ẢNH: KHẢ HÒA

“Từ 3 giờ sáng đến giờ, cứ tàu về là những nhân viên, y bác sĩ làm việc. Những trường hợp khả nghi sẽ được mời vào phòng để giải quyết, đồng thời nếu có biểu hiện sẽ cho xe đi cách ly. Hành khách rất hợp tác thực hiện”, ông Thành nói.

Phát miễn phí khẩu trang cho khách đi tàu để phòng dịch Covid-19

Chị Lê Thị Hoài (20 tuổi, một hành khách đi tàu từ Quảng Trị đến Sài Gòn) vừa ra khỏi ga chia sẻ: “Vé của tôi là vé giường nằm, nhưng khi vào phòng thì phòng của tôi có người nước ngoài nên những anh chị quản lý tàu sắp xếp cho tôi và những người khác ở phòng khác. Chuyển phòng chỉ gồm có mấy người nên tôi cũng khá yên tâm. Trước khi đi thì mẹ cũng dặn mang khẩu trang để ngừa lây nhiễm Corona và hết sức cẩn thận”.

Từ 3 giờ sáng đến giờ, cứ tàu về là những nhân viên, y bác sĩ làm việc

ẢNH: KHẢ HÒA

Hành khách hợp tác rất tốt với lực lượng y tế trước khi vào ga

ẢNH: KHẢ HÒA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.