Gia đình nhận tin con tử vong trong đám cháy ở Gia Lâm: 'Con tôi chưa chết'

Trần Cường
Trần Cường
07/05/2020 11:02 GMT+7

Dù đã chuẩn bị hết đồ đạc để tổ chức tang lễ nhưng người bố có con trai cả được thông báo tử vong trong đám cháy kho xưởng ở khu công nghiệp vẫn hy vọng cho rằng, con mình chỉ đi chơi, chưa chết.

Sáng 7.5, ngôi nhà nhỏ sát đường tàu tại khu tập thể ga Phú Thị (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội) có nhiều người lui tới hơn ngày thường. Họ đến để chia buồn với gia đình mới mất đi đứa con trai cả trong vụ cháy lớn, xảy ra tại Khu công nghiệp Phú Thị, cách nhà nạn nhân chừng 1,5 km.
Ngồi tiếp mọi người, ông Trần Văn Thái (53 tuổi, trú tại xã Dương Xá; bố của nạn nhân Trần Duy Thắng, tử vong trong vụ cháy) nén lại lỗi đau mất con, vẫn hy vọng vào điều kỳ diệu sẽ xảy ra với con trai mình, dù chỉ... 0,1%.

Ảm đạm sau vụ cháy khu công nghiệp Phú Thị khiến 3 người chết

Ông Thái vẫn hy vọng con trai còn sống

Ảnh Trần Cường

Theo ông Thái, khoảng 16 giờ chiều 6.5, ông nhận được tin Công ty TNHH Biovet, nơi con mình làm việc, xảy ra hỏa hoạn lớn, ông tức tốc chạy xe tới thì nhận được tin có 3 người phụ nữ mắc kẹt bên trong. Ông bốc máy gọi điện cho con trai, đổ chuông nhưng không nhấc máy, ông Thắng chắc nhẩm “con trai không sao đâu”.
Trời nhá nhem tối, gia đình nhận được tin xấu từ phía công an, gọi tới nhận dạng thi thể con trai.
“Khi tới, mặt con trai tôi biến dạng hết, nhưng tôi vẫn bảo con tôi chưa chết, phải chờ kết quả giám định mới khẳng định được, chứ không thể nhận bừa. Tuy nhiên, phía gia đình đã chuẩn bị hết đồ đạc để tổ chức đám tang, trong trường hợp xấu nhất. Chắc con tôi chỉ đi chơi đâu thôi, nó hay đi chơi”, ông Thái hy vọng.
Ông Thái cho biết, Thắng là người khỏe mạnh, nhanh nhẹn, từ năm lớp 6 đã đi học thể dục, thể thao tại Mỹ Đình (Hà Nội), chuyên võ Karate. Đến năm lớp 10, Thắng không theo học được tiếp nên về nhà đi làm.
“Thắng đẹp trai, khỏe mạnh, ngoan, nhưng ham chơi điện tử nên không theo học được, về quê đi làm phụ gia đình. Thắng mới làm ở công ty Biovet khoảng 6 tháng nay thì xảy ra sự cố”, ông Thái cho hay.

Vụ cháy lớn xảy ra tại Công ty TNHH Biovet

Ảnh N.T

Trong tối 6.5, phía chính quyền và lãnh đạo Công ty TNHH Biovet có tới thăm, động viên gia đình, nhưng tôi rất trách công ty vì sự thờ ơ. Các nạn nhân nằm tại Bệnh viện Đức Giang mà không một ai tới ngó ngàng.
Ngồi thất thần trong căn phòng trống, bà Phạm Châm, mẹ của nạn nhân, cho biết Thắng là anh cả trong gia đình, dưới còn 1 em trai đang học lớp 8.
“Chiều tối qua, tôi nhận được tin báo khi chuẩn bị tan làm, tôi sững người một lúc và về nhà cùng chồng đến viện với con. Thắng mới làm ở đó được khoảng 6 tháng, làm đóng gói bao bì, mỗi tháng được 4-5 triệu đồng. Lương thấp, 2 ngày trước (4.6 - PV), Thắng tâm sự với tôi muốn chuyển chỗ khác, và đã đi tham khảo ở một số khu công nghiệp lân cận, vậy mà tai họa ập xuống nhanh quá!”, bà Châm khóc nghẹn.
Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội), khoảng 11 giờ 20 ngày 6.5, lửa bất ngờ bùng phát ở khu vực tầng 3, có diện tích khoảng 2.100 m2, là kho xưởng của Công ty TNHH Biovet (chuyên kinh doanh thuốc thú y), thuê lại của Công ty TNHH Song Ngân, nằm trong Khu công nghiệp Phú Thị.
Nhận được thông tin, lực lượng PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an thành Hà Nội đã huy động 18 xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường dập lửa và tìm kiếm người mắc kẹt. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Vụ cháy khiến 3 người tử vong tại chỗ, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Lực lượng chức năng dập lửa bên trong Công ty TNHH Biovet

Ảnh N.T

Theo UBND huyện Gia Lâm, ngày 4.9.2019, Công ty TNHH Song Ngân đã bị phạt hành chính 80 triệu đồng về hành vi đưa nhà, công trình vào hoạt động khi chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC; đến 15.10.2019 thì bị đình chỉ hoạt động vì có nguy cơ cháy nổ, gây hậu quả nghiêm trọng.
Ngay trong chiều 6.5, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi vi phạm quy định về PCCC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.