Gia đình Thủ tướng hỗ trợ nhà anh dân quân tử vong vì cõng người chạy lũ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
21/03/2019 11:15 GMT+7

Xúc động trước hành động cõng người chạy lũ đến kiệt sức, tử vong của dân quân Trương Văn Được, gia đình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã vận động hỗ trợ 100 triệu đồng giúp gia đình anh Được.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, chiều 20.3 ông Văn Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã đến viếng hương và hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình anh Trương Văn Được (sinh năm 1989, thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) – dân quân tử vong do cõng người chạy lũ dẫn đến kiệt sức.

Tại cuộc gặp mặt với người nhà anh Được, ông Văn Anh Tuấn đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ sự mất mát từ Thủ tướng đến gia đình.

Ông Tuấn cho biết, Thủ tướng rất xúc động trước nghĩa cử của anh Được khi nỗ lực giúp người dân chạy lũ trong đợt mưa lũ cuối năm 2018.

Theo đó, Thủ tướng đã ủy quyền cho Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Văn Anh Tuấn trao hỗ trợ 100 triệu đồng.

Đây là số tiền do gia đình Thủ tướng vận động được với mong muốn góp phần giúp gia đình anh Được vơi bớt khó khăn.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 13.12.2018, đại diện Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã trao bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Được.

Vào hai ngày 9 và 10.12.2018, nước lũ dâng cao xã Tam Thăng nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà.

Dân quân Trương Văn Được đã cùng với lực lượng cứu hộ di dời, sơ tán dân bị cô lập, giúp dân vận chuyển đồ đạc… Tuy nhiên đến khoảng 23 giờ ngày 10.12, khi trở về nhà, anh dân quân tử vong do cõng người chạy lũ dẫn đến kiệt sức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.