Giật túi xách giữa Sài Gòn: Xịt hơi cay, dùng dao đe dọa khi bị truy đuổi

Hoài Nhân
Hoài Nhân
18/10/2019 09:12 GMT+7

Mới đây, cộng đồng mạng hoang mang chia sẻ bài viết của một cô gái kể về việc mình bị cướp túi xách giữa Sài Gòn. Nhóm cướp kè xe, xịt hơi cay, thủ sẵn dao chống trả khiến ai nghe cũng rùng mình vì quá nguy hiểm.

Xịt hơi cay, dùng dao đe dọa khi bị truy đuổi

Trao đổi với Thanh Niên, chị T.H. (28 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, nạn nhân vụ cướp) xác nhận vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng 13.10. Chị và chồng là anh B.Đ.N. (34 tuổi) bị cướp khi đang chạy xe máy trên đường Cách mạng tháng Tám, đoạn gần công viên Lê Thị Riêng (P.11, Q.3, TP.HCM).
“Lúc đó là chồng chở mình, do đi ăn tiệc nên về hơi khuya. Gần tới nhà thì bất ngờ có xe máy kè theo sát xe mình, do mình mặc váy ngồi một bên nên dễ nhìn thấy. Mình sinh nghi nên cầm chặt túi xách, ôm vô giữa bụng rồi, vậy mà vẫn bị 1 xe rồ ga lên, xịt hơi cay rồi chồm vô giật túi của mình. Mình cảnh giác và kịp thời dằn túi lại nên chúng không lấy được. Vợ chồng mình hét lên cho mọi người biết nhưng đường khuya rất vắng. Chồng mình rồ ga đuổi theo thì bị bọn chúng xịt hơi cay vô khắp người”, chị H. kể về tình huống nguy hiểm.

Bị cướp xịt hơi cay khiến chị H. bỏng rát khắp cơ thể

NVCC

Theo chị H., có khoảng 5 - 6 tên cướp chạy 3 xe máy. Dính hơi cay nóng rát, nhưng vợ chồng chị H. cố gắng đuổi theo. Khi đến đoạn gần ngã tư Bảy Hiền thì một chiếc xe của nhóm cướp ngã. Lập tức, 2 xe kia quay lại ứng cứu, xịt hơi cay khiến cả vợ chồng chị H. đau rát 2 mắt, sau đó tiếp tục bỏ chạy.
“Do cũng có chút nghiệp vụ, từng tham gia săn bắt cướp, nên mình kêu vợ xuống xe ở lại. Còn mình tiếp tục truy đuổi đến trước Trung tâm triển lãm và Hội chợ Tân Bình thì đạp được một xe té ngã. Khi mình nhào xuống xe thì 2 xe kia cũng quay lại. Chúng rút dao đe dọa. Thấy tình thế nguy hiểm nên mình không dám truy bắt nữa. Bọn chúng nhanh chóng tẩu thoát”, anh N. kể lại.
Do có mặc áo khoác và đeo kính nên anh N. không sao, nhưng chị H. do mặc váy hở vai nên bị dính hơi cay làm bỏng đỏ khắp người. Tuy không mất tài sản, nhưng vợ chồng chị H. cũng đã trình báo với cơ quan chức năng về vụ cướp táo tợn.
Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, Công an Q.3 đã nắm thông tin về vụ anh N. và chị H. bị nhóm đối tượng giật hụt túi xách, xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng 13.10. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra và tiến hành giám sát kỹ tuyến đường này.

Hoang mang vì cướp giật ngày càng táo tợn

Sau khi chị H. đăng tải về vụ việc trên mạng xã hội, nhiều người cũng kể lại tình huống gặp cướp của mình. Một lần nữa, dân mạng hết sức lo lắng khi những vụ cướp giật càng trở nên nguy hiểm hơn!
“Em cũng mới bị giật cái túi tức thì, tình trạng cũng y như chị luôn. Tụi nó đi rất đông, 2 thằng nhồi ga giật cái túi của em nhưng bị hụt nên túi rớt xuống đất. Phía sau thêm 2 thằng chạy lên lụm túi. Em chạy lại giật túi thì thêm 2 chiếc xe chở 3 thằng khác lao lên, chĩa dao thẳng mặt em, còn nói rõ luôn là “tao muốn cái túi” nữa chứ! Tổng cộng tụi nó đi tận 7 thằng 4 chiếc. Thấy vậy đành để tụi nó chạy luôn, coi như của đi thay người vậy…”, tài khoản Thùy Vân Vy kể về lần gặp cướp.
Tài khoản Thu Kim nhớ lại: “Mình cũng từng bị cướp túi xách. Tụi nó giật lần 1 không được thì giật lần 2, rồi đưa kiếm dài khoảng 40 phân ra chém đứt dây túi luôn. Sợ quá buông luôn vì tay kia đang dắt con gái qua đường. Tởn đến già khi lên Sài Gòn!”.
“Ở đó bị thường xuyên luôn đó chị. Hồi xưa em làm ở Cách mạng tháng Tám, thấy tụi nó giật đồ người ta suốt”, tài khoản Kim Tiền bình luận dưới dòng trạng thái của chị H.

Nhiều nạn nhân cũng lên tiếng

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Tài khoản Minh Tâm lo lắng: “Cứ đến mùa banh bóng hay Tết nhất là cướp giật lại lộng hành. Xã hội giờ nguy hiểm quá!”. Tài khoản Linh Lê cũng bình luận: “Hai bạn liều thật đấy, cũng may là lấy lại được tài sản và không bị gì. Mình thấy gặp mấy này tốt nhất đừng chống cự, giờ chúng manh động và nguy hiểm lắm!”.
“Cơ quan chức năng phải xử lý thật nặng những trường hợp thế này, nếu không chắc chắn sẽ còn tái diễn. Giờ ra đường hay ở nhà gì cũng thấy bất an”, tài khoản Nam Thanh bình luận. “Phụ nữ đừng đeo giỏ xách, trang sức gì nhiều, cũng hạn chế đi một mình vào ban đêm. Trên hết vẫn là ý thức của mình, hạn chế tối đa sơ hở để không lọt vào tầm ngắm của chúng”, tài khoản Linh Tú Trần đưa ra lời khuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.