Giờ trái đất 2019: Nhiều thông điệp về môi trường đã được phát đi

03/04/2019 09:45 GMT+7

Sau một giờ tắt điện hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất 2019 vào tối 30.3, cả nước đã tiết kiệm được 492.000 kWh, tương đương số tiền 917 triệu đồng.

Năm nay, Giờ trái đất ở khu vực miền Nam được ngành điện và các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp cùng đông đảo người dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình với những hình thức rất thiết thực.

Tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường sống

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC), cho biết để thực hiện Giờ trái đất 2019, EVN SPC đã có văn bản chỉ đạo 21 đơn vị điện lực thành viên, các phòng, ban của tổng công ty phối hợp các cơ quan chức năng phát động và tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện tham gia. Nhờ chuẩn bị chu đáo từ trước, các đơn vị điện lực thành viên đã thực hiện đúng kế hoạch, kịch bản và đạt nhiều kết quả tích cực. “Mục tiêu thực hiện Giờ trái đất không chỉ là lượng điện tiết kiệm được mà qua các chương trình ngành điện muốn gửi đến cộng đồng thông điệp tiết kiệm điện vừa mang lại lợi ích kinh tế, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống”, ông Đức nói.
Hưởng ứng Giờ trái đất, tối 30.3, tại công viên Sông Hậu (Q.Ninh Kiều), Thành đoàn Cần Thơ phối hợp Sở Công thương và Công ty Điện lực TP.Cần Thơ tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”. Điểm nhấn của chương trình là nghi thức tắt đèn biểu tượng 60+ do lãnh đạo thành phố và các sở, ngành chức năng thực hiện. Phát biểu tại chương trình, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, chia sẻ: Chiến dịch Giờ trái đất nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và mọi người cần thực thi để bảo vệ trái đất mà chúng ta đang sống. Mỗi hành động nhỏ của các tổ chức, cá nhân sẽ mang đến ý nghĩa lớn, từng bước nâng cao nhận thức cộng đồng trong sử dụng năng lượng tiết kiệm, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu một cách thiết thực nhất.

Lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng

Năm 2019 là năm thứ 7 Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp Công ty Điện lực Bình Dương và Sở TN-MT tổ chức Giờ trái đất. Ông Trần Bảo Lâm, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, cho biết chương trình năm nay thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia với các hoạt động như: phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết...
Đúng 20 giờ 30 phút ngày 30.3, tại khu vực ngã sáu Trung tâm TP.Thủ Dầu Một, sự kiện thu hút hơn 1.000 người tham gia. Trong suốt 60 phút tắt điện, chương trình đã mang đến cho các bạn đoàn viên, thanh niên nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc nhằm hưởng ứng chiến dịch như: biểu diễn patin nghệ thuật, nhảy flashmod, nhảy dân vũ, các tiết mục văn nghệ và giao lưu với đại sứ của chương trình là ca sĩ Hamlet Trương. Các hoạt động trong Giờ trái đất đã thu hút nhiều người dân đến xem, góp phần cho sự kiện thêm lan tỏa, qua đó nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả...
Tại Đồng Nai, sáng 30.3, lễ phát động hưởng ứng chương trình Giờ trái đất năm 2019 do Sở Công thương phối hợp Công ty Điện lực Đồng Nai và Tỉnh đoàn tổ chức thu hút hơn 350 người tham gia. Sau lễ phát động, hơn 100 đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành bằng xe đạp để tuyên truyền về Giờ Trái đất với lộ trình đi qua các tuyến đường chính như: Nguyễn Ái Quốc - Dương Tử Giang - Võ Thị Sáu - Cách Mạng Tháng Tám - Hồ Văn Đại…
Ông Thái Thanh Phong, Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, nhìn nhận Giờ trái đất là chương trình tuyên truyền về tiết kiệm điện năng và năng lượng, thông điệp này mang ý nghĩa bảo vệ trái đất, cần được lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Ông Phong đại diện ngành công thương kêu gọi các sở ngành, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện và tắt các thiết bị điện không cần thiết, tích cực nhân rộng mô hình, nhất là mô hình điển hình tiên tiến trong chương trình tiết kiệm điện năng và năng lượng đối với cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.