Giới trẻ thích thú với '7 ngày sống ý nghĩa' dưới chân non thiêng Yên Tử

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/06/2019 10:24 GMT+7

Gần 500 bạn trẻ đã có trải nghiệm đáng nhớ khi tham gia hành trình "7 ngày sống ý nghĩa" ở Làng Nương dưới chân non thiêng Yên Tử (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh).

Dịp hè 2019 này, Trung tâm ABA Việt Nam phối hợp với Học viện Zen Yoga Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử xây dựng chuỗi chương trình "7 ngày sống ý nghĩa". Đây cũng là lần đầu tiên chương trình này được tổ chức tại khu danh thắng Yên Tử. 
Sau 2 tháng, 3 chương trình "7 ngày sống ý nghĩa" đã được triển khai, thu hút gần 500 các bạn trẻ từ 7 - 16 tuổi là học sinh của các trường tiểu học, THCS tại Hà Nội tham dự.
Theo đơn vị tổ chức, khác với 9 năm trước, "7 ngày sống ý nghĩa" tại Yên Tử hè 2019 không chỉ là chuyến hành trình dạy kỹ năng sống thông thường mà còn giúp các em vừa rèn luyện thể chất, vừa tìm hiểu văn hoá lịch sử, được thiền định trong một không gian xanh yên bình của núi rừng. Hàng ngày, các em dậy sớm tập thể dục, đọc sách, nghiên cứu lịch sử, rèn luyện các kỹ năng tự lập trong cuộc sống, chủ động giao tiếp, làm việc nhóm...

Các em học sinh hành hương lên nong thiêng Yên Tử

Ảnh N.H

Thực tế cho thấy, những điều tốt đẹp được trải nghiệm trong chuyến hành trình 7 ngày ở Làng Nương đã giúp nhiều học sinh từ bỏ những thói quen không tốt trong cuộc sống.
Sau 1 tuần "gửi gắm" cậu con trai ở Làng Nương, lúc đón con trở về, chị Nguyễn Thu Thuỷ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) không khỏi ngỡ ngàng. "Tôi thấy cháu rắn rỏi hẳn. Từ khi ở Làng Nương về, cháu đã biết hỏi thăm mọi người, giúp đỡ bố mẹ công việc nhà. Vào mỗi buổi sáng, cháu còn chủ động rủ mẹ đi tập thể dục cùng", chị Thuỷ phấn khởi.
Em Nguyễn Hoài Lâm (12 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Trước đây, trong mỗi bữa ăn hay khi ngồi cùng gia đình, bè bạn, em có thói quen là chỉ tập trung vào chiếc điện thoại và bỏ mặc, không quan tâm gì đến mọi người, mọi việc ở xung quanh... Nhưng đến khi tham gia hành trình này, em đã học được cách sống tích cực, thực hành thói quen ăn uống khoa học. Đặc biệt, em đã bắt đầu thấy thích đọc sách hơn".
Ông Lê Trọng Thanh, Phó giám đốc Công ty CP phát triển Tùng Lâm, cho biết ở nơi đây, các em có điều kiện tốt nhất để có thể tìm hiểu kiến thức lịch sử, những tinh hoa của văn hoá Việt qua hàng ngàn năm. Ngoài ra, tại nơi non thiêng này, các em còn được rèn luyện các kỹ năng sống, biết cách đối nhân xử thế qua đó dần hoàn thiện nhân cách bản thân.
"Mỗi ngày ở đây là một bài giảng với những chủ đề khác nhau. Trong đó tập trung vào rèn luyện cho các bạn trẻ hướng tới giá trị chân - thiện - mỹ, biết lắng nghe, yêu thương, chia sẻ, suy nghĩ tích cực... những điều tưởng đơn giản nhưng nếu không có sự rèn luyện thì khó thành công. Cứ qua mỗi ngày trải nghiệm là các bạn trẻ sẽ lại thấy cuộc sống này thêm phần ý nghĩa ", ông Thanh nói.
Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến hành trình "7 ngày sống ý nghĩa" của các bạn trẻ tại Yên Tử:

Học viên tham gia các bài tập nhóm lý thú

Ảnh N.H

Hoạt động ngoại khóa đầy sôi động

Cùng nhau nấu những món ăn ngon

Ảnh N.H

Niềm vui của các học viên khi tham gia các hoạt động nhóm

Ảnh N.H

Ai cũng tỏ ra thích thú với hoạt động của chương trình

Ảnh N.H

Học viên nghe chuyên gia giảng về sự yêu thương, chia sẻ

Ảnh N.H

7 ngày sống ý nghĩa đã giúp nhiều bạn trẻ tự tin hơn

Ảnh N.H

Chương trình còn có các bài học thiền giúp mỗi học viên tĩnh tâm, sống tích

Ảnh N.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.