Giúp người bị cách ly lập bàn thờ vọng chịu tang cha

Khánh Hoan
Khánh Hoan
09/04/2020 11:40 GMT+7

Các đơn vị chức năng phụ trách công tác cách ly ở Nghệ An đã lập bàn thờ vọng để một thanh niên đang phải cách ly chịu tang cha mình, dù địa điểm cách ly chỉ cách nhà 10 km.

Ngày 9.4, thông tin từ Huyện đoàn Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, Ban chỉ đạo khu cách ly tại Trường THPT Dân tộc Nội trú số 2 Nghệ An (xã Nghi Ân, thành phố Vinh Nghệ An) đã lập bàn thờ vọng để một người đang cách ly tại đây chịu tang bố vừa qua đời.
Trước đó, ngày 8.4, anh Nguyễn Văn Lộc (24 tuổi, quê xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc) đang cách ly tập trung tại Trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An xin lực lượng chức năng về nhà chịu tang cha vừa qua đời ở tuổi 84 (khu cách ly cách nhà anh Lộc khoảng 10 km).
Sau khi nhận thông tin, Ban chỉ đạo tại khu cách ly này gồm các lực lượng Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc và Huyện Đoàn Nghi Lộc đã gặp anh Lộc để động viên, chia sẻ và giải thích cho anh Lộc về quy định cách ly phòng dịch Covid-19.
Ngay sau đó, Ban chỉ đạo tại khu cách ly đã mua bạt, hương, hoa quả, khăn tang, lập bàn thờ vọng để anh Lộc thắp hương và chịu tang cha mình. Những người làm nhiệm vụ trong khu cách ly cũng lần lượt đến ban thờ thắp nhang, chia sẻ nỗi đau với anh Lộc. 
Anh Nguyễn Văn Lộc làm nghề sửa ô tô ở Lào. Ngày 1.4, anh Lộc về nước khi hay tin cha mình bị ốm nặng nhưng về đến Nghệ An, anh phải vào khu cách ly này để phòng dịch Covid-19. Khu cách ly tập trung này hiện đang cách ly 523 công dân từ Lào và Thái Lan về quê tránh dịch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.